10 cách kiếm tiền online 'dễ như chơi'

11:31, 29/03/2017

Internet là một trong những công cụ đắc lực, giúp bạn có thể tăng thu nhập một cách hợp pháp, nếu bạn chịu khó.

1. Làm việc cho Google

Điều này có vẻ như là một giấc mơ, nhưng nó thực sự không phải là quá xa vời. Bởi Google luôn có nhiều công việc với nhiều tiêu chí khác nhau. Ngoài những vị trí đòi hỏi tính chuyên môn sâu, làm việc toàn thời gian thì Google cũng luôn tìm thêm những nhân lực phục vụ những công việc giản đơn: ví dụ chèn quảng cáo.
Bạn có thể khảo sát tại google.com/about/careers

2. Thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến

Thực hiện các cuộc điều tra trực tuyến là một cách giúp bạn kiếm thêm khi có thời gian rảnh.
Để tránh bị lừa với những công việc kiểu này, đầu tiên bạn phải tìm hiểu về trang web khảo sát có hợp pháp hay không; bạn có bị mất phí khi tham gia hay không. Tất cả các công ty khảo sát hợp pháp (được hỗ trợ bởi các công ty nghiên cứu thị trường) đều miễn phí tham gia.

Dĩ nhiên số tiền bạn kiếm được phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu bạn tham gia vào nhiều trang web, bạn càng có nhiều lời mời khảo sát, điều đó có nghĩa là bạn có nhiều cơ hội kiếm tiền.

Dưới đây là một vài trang web khảo sát đáng tin cậy: PineConeResearch, SurveySavvy, SurveySpot, iPsos iSay...

3. Mua bán sách cũ

Trang web BookScouter khiến việc bán sách đã qua sử dụng trở nên dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web, ghi ISBN (Mã số tiêu chuẩn quốc tế cho sách) vào ô đã có sẵn, sau đó công cụ tìm kiếm sẽ tìm trên 40 trang mua lại sách trực tuyến để tìm nơi trả giá cao nhất cho sách của bạn.
Có những quyển sách được mua với giá 25 USD trong khi giá gốc chỉ là 0,75 USD từ một cửa hàng giảm giá bằng cách sử dụng BookScouter.

4. Sử dụng ứng dụng nền

Bạn có thể được trả tiền khi tải một ứng dụng.

Các ứng dụng này chạy ẩn sau khi chúng được cài đặt và thanh toán hằng tuần hoặc hằng tháng. Hai ứng dụng lớn nhất là Google Screenwise và Media Insiders Panel. Tất nhiên, bạn sẽ cần một chiếc điện thoại thông minh để cài đặt chúng, nhưng Google Screenwise cũng có thể được cài đặt trên máy tính ở nhà của bạn.

Vậy bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền?

• Media Insiders Panel sẽ thanh toán cho bạn 5 USD/tháng với mỗi thiết bị mà bạn đã cài đặt ứng dụng. Bạn có thể cài đặt nó trên tối đa 3 thiết bị. Họ thậm chí sẽ trả cho bạn thêm 5 USD vào tuần thứ 12.

• Google Screenwise sẽ trả tiền cho bạn hằng tuần. Bạn có thể cài đặt nó trên 3 thiết bị - máy tính cá nhân, điện thoại và máy tính bảng . Họ sẽ trả cho bạn 1 USD; 1,5 USD hoặc 2 USD mỗi tuần đối với thiết bị mà bạn đã cài đặt, và 8 USD cho việc đăng ký.

Điều cần lưu ý là số tiền này được thanh toán bằng gift card (một loại card trả trước của Apple dùng để nạp vào tài khoản iTunes), và nếu bạn sử dụng đầy đủ cả hai dịch vụ này bạn sẽ có được 295 USD/năm.

Bạn nên biết rằng các ứng dụng này hoạt động bằng cách theo dõi những trang web, tần suất bạn sử dụng và loại thông tin bạn đã chia sẻ. Họ không quan tâm đến thông tin cá nhân của bạn, vì vậy họ sẽ không ghi lại cuộc gọi, tin nhắn văn bản hoặc các loại thông tin cá nhân khác của bạn.

Tuy nhiên, họ vẫn nghiên cứu các hành vi trực tuyến của bạn, vì vậy bạn phải sẵn sàng để dữ liệu của bạn được theo dõi để nghiên cứu tiếp thị.

5. Giúp các công ty chọn tên thương hiệu

Vâng, đây là một cách thực sự để kiếm tiền!

NamingForce là nơi bạn có thể gửi các đề xuất tên cho các công ty hoặc sản phẩm dựa trên các mô tả đơn giản của đối tượng được đề cập.

Họ không giới hạn số lượng, vì vậy hãy gửi tất cả những ý tưởng thông minh nhất của bạn. Nếu ý tưởng của bạn được chọn, bạn sẽ được trả tiền.

Có nhiều câu chuyện về các tập đoàn lớn sẵn sàng thưởng lớn hàng trăm USD cho việc đặt tên dự án và chắc chắn rằng việc công ty chọn một cái tên nào đó chỉ là một việc tình cờ.

6. Dạy ngôn ngữ trực tuyến

Khi toàn cầu hóa tăng lên, nhu cầu về ngôn ngữ quốc tế như tiếng Anh cũng tăng lên. Và điều đó có nghĩa là bạn có thể kiếm tiền bằng cách dạy tiếng Anh hoặc các ngôn ngữ khác trực tuyến.

Có nhiều trang web giảng dạy tiếng Anh tự do như Italki, bạn có thể tự đặt mức giá và kiếm tiền bằng tiếng Anh.

Bạn có thể kiếm tiền từ bất cứ nơi nào với khoàng 10 USD/giờ đến 30 USD/giờ giờ tùy thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm của bạn.

7. Trở thành nhà văn hoặc một người kiểm tra lỗi

Trang web như About.com đang tìm kiếm những nhà văn và biên tập viên kinh nghiệm.

Nhưng nếu bạn chỉ mới bắt đầu, có hàng ngàn các trang web khác sẵn sàng trả tiền cho bạn cũng như không đòi hỏi một hồ sơ ấn tượng hoặc nhiều năm kinh nghiệm.

Mức tiền bạn kiếm được phụ thuộc vào kỹ năng “nhà văn” của bạn. Hầu hết người mới bắt đầu kiếm được từ 0,05 USD tới 1 USD cho mỗi từ.

Khi trình độ kỹ năng và kinh nghiệm của bạn tăng lên, bạn có thể kiếm được vài USD cho mỗi từ.
Các trang web tập trung vào nội dung như HubPages cũng là một địa chỉ tuyệt vời. Các bài viết tự nộp có thể kiếm được 1,5 USD cho 1.000 lượt xem.

8. Bán ảnh nền

Cho dù bạn là một nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp hoặc chỉ là một người nghiệp dư, bạn vẫn có thể kiếm tiền bằng cách bán các bức ảnh của bạn thông qua các trang web hình ảnh.

Đây là cách hoạt động: Bạn tham gia (các) trang web; Tải hình ảnh của bạn lên; Niêm yết giá. Mỗi khi ai đó tải hình ảnh của bạn, bạn sẽ được trả tiền!

Có hàng ngàn các trang web chụp ảnh như vậy. Và thông thường, càng có nhiều trang web bạn tham gia, bạn càng kiếm được nhiều tiền hơn - vì bạn tăng khả năng hình ảnh của bạn đang được nhiều người mua tiềm năng nhìn thấy.

Một số trang web hình ảnh nổi tiếng nhất là: ShutterStock, IStockPhoto

9. Được trả tiền để đánh giá âm nhạc

Bạn là một fan âm nhạc?

Tốt hơn nữa, bạn thông thạo về kiến thức âm nhạc?

Bất kể mức độ kinh nghiệm, nếu bạn có khả năng đưa ra một bài đánh giá hữu ích về bài hát, bạn nên thử SlicethePie.

Cách thức làm việc là bạn sẽ nghe một đoạn clip ngắn 90 giây của bài hát và viết một bài bình luận nhỏ để ban nhạc có thể hiểu được cảm xúc của mọi người về bài hát. Nhưng nếu bạn tích cực tham gia và để lại các đánh giá tốt bạn sẽ được "xếp hạng".

Khi nào tài khoản của bạn có hơn 10 USD, bạn được phép thanh toán nó cho PayPal.

Đây giống như một cách vừa giải trí vừa có thể kiếm tiền, tuy không nhiều bằng những công việc kể trên nhưng cũng được coi như một khoản thu kha khá.

10. Dán quảng cáo lên xe của bạn

Tưởng như là điều không tưởng bạn có thể làm bên ngoài của chiếc xe như là một không gian quảng cáo.

Nếu bạn đã từng nhìn thấy một chiếc xe buýt đi khắp nơi với một khung xe dán đầy đề can, đó là họ đã bán không gian trên xe của họ cho quảng cáo.

Đó thực sự là một ý tưởng tốt cho tất cả mọi người tham gia nhưng quá trình tuyển chọn rất khó khăn.
Những công ty này sẽ tìm hiểu nơi bạn bảo hành chiếc xe, nhãn hiệu xe ngay cả đó là những chiếc xe mới.

Một chiếc xe quảng cáo có thể kiếm được hàng trăm USD/tháng. Thậm chí, có trường hợp báo cáo lợi nhuận cao nhất là 500 USD/tháng.

Một điều cuối cùng cần nhớ, nếu bạn định lấy xe của bạn “đi dán quảng cáo”, hãy đảm bảo bạn đã nghiên cứu kỹ công ty. Có một số kẻ lừa đảo trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, điều cần nhất vẫn phải lưu ý là có rất nhiều lựa chọn khi nói đến kiếm tiền trên Internet, nhưng bạn phải nghiên cứu và chọn lọc trước khi "gia nhập"

PV (theo Thanh Niên)