Top 10 đề tài xuất sắc nhất vào vòng tranh tài cuối cùng cuộc thi Hackathon 2021

19:45, 01/10/2021

Sau gần 1 tháng, hành trình Hackathon: Nhà kiến tạo xanh 2021 do Bosch Việt Nam và Công viên Phần mềm Quang Trung phối hợp tổ chức đã tìm được Top 10 đề tài xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng tranh tài cuối cùng.

Đội Othree với dự án “Dự đoán giao thông”.

Hackathon là sự kết hợp của hai từ "Hack" và marathon. Năm nay, Bosch Việt Nam và Công viên Phần mềm Quang Trung đã hợp tác và tiếp tục triển khai cuộc thi Hackathon về đổi mới sáng tạo cho giới công nghệ trẻ. Cuộc thi Hackathon 2021 thu hút các đề tài "xanh" xoay quanh 3 thử thách: Cải thiện chất lượng không khí ngoài trời, Quản lý lưu lượng giao thông để giảm ùn tắc và Giảm khí thải từ phương tiện giao thông để không khí trong lành hơn.

Diễn ra trong giai đoạn diễn biến của đại dịch Covid-19 còn rất phức tạp, nhưng sức hút cuộc thi không hề giảm đối với giới trẻ yêu công nghệ thu về 57 đề tài sáng tạo với đa dạng ý tưởng trong chưa đầy 1 tháng nhằm mang lại sự phát triển bền vững cho đất nước. Ban Giám khảo đã chọn ra được Top 10 ý tưởng sáng tạo nhất để bước vào giai đoạn huấn luyện và triển khai.

Sau vòng sơ loại này, Top 10 đội sẽ được tham gia chương trình huấn luyện đặc biệt với đội ngũ chuyên gia hàng đầu dự kiến vào giữa tháng 10/2021 trước khi bước vào vòng tranh tài cuối cùng. Cuộc thi sẽ kết thúc bằng phần triển khai và trình bày của các đội trong vòng Chung kết (kéo dài 48 tiếng), dự kiến diễn ra vào ngày 29 - 30/10/2021. Các đội chiến thắng sẽ lần lượt nhận được giải thưởng tiền mặt lên tới 50 triệu đồng cùng cơ hội thực tập tại Bosch - môi trường làm việc hàng đầu ngành kỹ thuật và công nghệ Việt Nam.

Mỹ Linh (T/h)