10 ứng dụng tốt cho Nokia Lumia 1520

08:22, 02/02/2014

Không thể phủ nhận, Windows Phone là một nền tảng di động đẹp nhưng vì "tuổi đời" còn trẻ nên kho ứng dụng dành cho hệ điều hành này cũng không lớn như trên iOS hay Android. Vì vậy nếu đang sở hữu chiếc smartphone Lumia 1520 thì dưới đây là danh sách những ứng dụng tốt mà bạn có thể tham khảo và sử dụng để có thể tận dụng hết các tính năng làm việc của chiếc phablet đầu tiên của Nokia.

CamScanner (miễn phí)


Là ứng dụng được thiết kế để tận dụng camera của smartphone nhằm tạo ra bản sao của các loại tài liệu bằng cách chụp lại, nhưng không như cách chụp một bức ảnh thông thường. Ứng dụng CamScanner còn cho phép người dùng chỉnh sửa để cho ra một tài liệu scan theo ý muốn, tài liệu sau khi scan có thể được lưu lại với định dạng PDF và thậm chí hỗ trợ upload lên cả SkyDrive hoặc tải lên trang www.camscanner.net để bạn có thể truy cập vào tài liệu của mình từ smartphone, tablet và ứng dụng web.

Download CamScanner tại đây.

Facebook (miễn phí)


Một trong những tính năng đáng chú ý nhất trên Windows Phone chính là việc hệ điều hành này đã tích hợp sâu về các nguồn tin của Facebook. Nhưng điều đó không có nghĩa là người dùng không cần ứng dụng Facebook chính thức, bởi với việc kết hợp sử dụng ứng dụng Facbook, người dùng có thể theo dõi hầu hết các hoạt động của bạn bè trực tiếp trên màn hình Home và thậm chí là từ màn hình khoá theo thời gian thực. 

Download Facebook tại đây

File Explorer (miễn phí)


Giống như trên máy tính, việc trang bị cho Lumia 1520 một ứng dụng để quản lý dữ liệu trên thiết bị là điều cần thiết và đó chính là lý do để người dùng cài đặt File Explorer. Đúng như tên gọi của ứng dụng, File Explorer cho phép bạn có quyền truy cập vào hệ thống các tập tin trong điện thoại, quản lý các loại dữ liệu lưu trữ trên máy, tìm và xóa các tập tin không cần thiết, sắp xếp các tập tin theo cách bạn muốn, thậm chí có thể chuyển các tập tin giữa máy tính và điện thoại thông qua kết nối Wi-Fi. Đặc biệt là File Explore cho phép người dùng quản lý cả các dữ liệu được lưu trữ trên SkyDrive.

Download File Explorer tại đây

Instagram (miễn phí)


Ứng dụng chia sẻ hình ảnh phổ biến và độc quyền dành cho cho người dùng iOS và Android nhưng giờ cũng đã có mặt trên Windows Phone. Điều đó có nghĩa là bạn cũng sẽ có hầu hết các tính năng mà Instagram cung cấp trên Android, như khả năng trang trí, làm đẹp ảnh, kết nối tới các mạng xã hội Twitter, Facebook, Tumblr, Foursquare... và chia sẻ trực tiếp. Tuy nhiên, Instagram trên Windows Phone chưa hỗ trợ tính năng chỉnh sửa video.

Download Instagram tại đây.

Spotify (miễn phí)


Ứng dụng miễn phí dành cho các thiết bị iOS và Android, cho phép người dùng tiếp cận và nghe nhạc với nguồn dữ liệu lên đến hàng triệu bài hát trực tuyến miễn phí, đồng thời cho phép nghe và quản lý nguồn nhạc trên máy tính cũng như đồng bộ nhạc ngay lập tức với điện thoại và máy tính khi bạn thêm bài hát vào danh sách. Có thể nói đây là ứng dụng không thể thiếu dành cho các fan yêu nhạc. Tuy nhiên trên Windows Phone thì chỉ có tài khoản Spotify Premium (9,90 USD/tháng) mới có thể truy cập vào hàng triệu bài hát từ thư viện của ứng dụng cũng như khả năng nghe nhạc Offline. Nếu không có tài khoản Spotify Premium, có thể sử dụng ứng dụng miễn phí trong 48 giờ, nếu quá thời gian trên bạn vẫn muốn trải nghiệm Spotify thì có thể điền các thông tin theo yêu cầu để tăng thời gian dùng thử lên 30 ngày.

Download Spotify tại đây.

Star Wars: Tiny Death Star (miễn phí) 


Là thể loại game mô phỏng nội dung cốt truyện của bộ phim cùng tên "Chiến tranh giữa các vì sao". Với đồ hoạ đơn giản nhưng tươi sáng cộng với những hiệu ứng âm thanh nhạc nền ấn tượng, game Star Wars: Tiny Death Star sẽ đưa bạn đến với dải ngân hà tuyệt đẹp ngoài không gian và chính bạn cũng sẽ được bước chân vào những trận chiến đầy hấp dẫn, lôi cuốn giữa không gian và các vì sao.

Download Star Wars: Tiny Death Star tại đây.

TuneIn Radio (miễn phí)


Nếu bạn không muốn phải chi 9,9 USD mỗi tháng cho thuê bao Spotify ở trên để trải nghiệm âm nhạc thì TuneIn Radio sẽ là một sự thay thế phù hợp. Ứng dụng tiện lợi này cung cấp hơn 100.000 đài phát thanh để bạn truy cập và kèm theo tính năng stream nhạc để đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm thanh của bạn. Điều duy nhất bạn cần là kết nối điện thoại với mạng Wi-Fi nếu muốn tiết kiệm tối đa chi phí sử dụng.

Download TuneIn Radio tại đây.

Vine (miễn phí) 

Chụp và chia sẻ ảnh trên Twitter hay Facebook là điều khá thông dụng. Nhưng với ứng dụng Vine bạn còn có thể quay một đoạn clip ngắn để chia sẻ nhanh và dễ theo thời gian thực. Đặc biệt trong giao diện của Vine, khi cuộn đến một clip nào thì clip đó sẽ tự phát mà không cần phải bấm nút play như cách mà chúng ta thường làm với youtube hay các dịch vụ lưu trữ video khác.

Download Vine tại đây.

WhatsApp (miễn phí)


Mặc dù Windows Phone cũng đã được tích hợp dịch vụ nhắn tin, Skype và thậm chí cả nhắn tin thông qua Facebook. Nhưng nếu hầu hết bạn bè của bạn sử dụng các dịch vụ nhắn tin khác như WhatsApp. Chắc chắn bạn sẽ phải chuyển sang sử dụng ứng dụng nhắn tin miễn phí theo thời gian thực WhatsApp, phiên bản mới của ứng dụng này đã khắc phục được hầu hết các lỗi, trong đó đáng chú ý là độ trễ khi sử dụng.

Download WhatsApp tại đây.

Xbox 360 SmartGlass (miễn phí)


Nếu đang sử dụng chiếc điện thoại Windows Phone và sở hữu thiết bị chơi game Xbox One (hay còn gọi là Xbox 360), thì sau khi tải và cài đặt ứng dụng SmartGlass, bạn có thể điều khiển từ xa âm nhạc, phim ảnh và lướt web trên máy chơi game của Microsoft mà không cần lại gần.

Download Xbox 360 SmartGlass tại đây.

Hoàng Thanh