11 người Việt nhập viện trong vụ cháy vừa xảy ra tại Thái Lan

19:49, 03/04/2018

Ít nhất ba người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ cháy chung cư tại Bangkok, Thái Lan vào rạng sáng nay (3/4/2018).

Vụ cháy được cho là bắt đầu từ một phòng ở tầng 5 tại chung cư Rajtevee Apartment, Soi Phetchaburi 18, Bangkok, vào khoảng 2h00 giờ Việt Nam.

Đến khoảng 6h00, đám cháy được khống chế.

Theo nguồn tin riêng của BBC, tính đến thời điểm hiện tại có ba nạn nhân tử vong, trong đó xác định hai người Thái Lan. Một người còn lại chưa xác định được danh tính do không có giấy tờ tùy thân kèm theo.

Trong số ba nạn nhân tử vong, một người chết tại hiện trường, hai người chết trong bệnh viện.

Nguyên nhân thương vong được xác định do các nạn nhân bị ngạt khói.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn bước đầu được xác định là do chập điện.

Chung cư Rajtevee có hai tòa nhà, được xây dựng cách đây vài chục năm, nằm gần Đại học Chula, nơi có nhiều sinh viên Việt Nam sinh sống.

Có 11 sinh viên Việt Nam nhập viện, hiện giờ sức khỏe đã ổn định.

Hai sinh viên tên Thảo và Hiền (bệnh viện Ramathabodi) đã xuất viện.

Năm sinh viên gồm Đạt, Nghĩa, Toàn (bệnh viện Ratchawwithi), Kiều Anh, Trúc (bệnh viện Ramathabodi) đã khỏe nhưng cần ở lại viện thêm một ngày để bác sỹ theo dõi.
Bốn sinh viên khác là Vân Anh (bệnh viện Ramathaboni ), Dung ( Klang), An và Anh (Chula ) đã tỉnh táo tuy nhiên vì hít nhiều khói có thể phải nằm lại bệnh viện vài hôm.
Nhân chứng tên Trần Tuấn Kiệt, một nghiên cứu sinh Đại học Chula, người sống trong tòa chung cư, cho biết: Anh đang ngủ thì nghe thấy hô hoán có cháy.

Anh Kiệt mở cửa thì thấy khói đen ộc vào nhà nên vội đóng cửa lại, che lỗ thông hơi không cho khói vào. Anh 'cố thủ' trong nhà chừng một giờ đồng hồ thì lính cứu hỏa tới giải cứu.

Một số nhân chứng ở hiện trường cho hay đám cháy không quá lớn, nhưng khói đen bốc lên cuồn cuộn.

Một số người định tự tìm đường thoát thân bằng cách nhảy qua cửa sổ nhưng đội cứu hỏa tới kịp thời nên không có ca nào thương vong do nhảy từ cửa sổ.

Thời điểm bị cháy có 19 sinh viên Việt Nam đang sinh sống trong tòa nhà. Một số sinh viên Việt Nam được biết vừa trở về nước để thăm gia đình nên tránh được vụ hỏa hoạn.
Cảnh sát Thái Lan cho biết vào thời điểm hỏa hoạn, có 15 người bị mắc kẹt trong phòng.

Truyền thông Thái Lan đưa tin một nghiên cứu sinh người Việt tên Anthi Vanngo, 27 tuổi, được nhìn thấy nằm bất tỉnh tại tầng 13.

Sinh viên này sau đó được đưa tới bệnh viện và đang được điều trị.

tinhocdoisong.vn theo BBC

TIN LIÊN QUAN