12 trang, nhóm Facebook giả mạo thông tin chính quyền thành phố Hà Nội bị "sờ gáy"

08:49, 07/09/2021

Sở TT&TT TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đang xem xét, xử lý 12 trang, nhóm trên mạng xã hội Facebook sử dụng tên, logo "Hà Nội" đăng tải thông tin không chính thống của chính quyền thành phố.

Hiện nay, trên mạng xã hội có nhiều trang, nhóm có sử dụng tên "Hà Nội", "Hà Nội News"..., thậm chí sử dụng hình ảnh Khuê Văn Các tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, biểu tượng Thủ đô Hà Nội đã được quy định tại Luật Thủ đô.

Các trang trên đăng tải, chia sẻ nhiều thông tin không chính thống, thiếu chính xác về hoạt động của thành phố. Đặc biệt, trong thời gian tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đăng tải các thông tin không chính xác gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Sở TT&TT TP Hà Nội đề nghị người dân không chia sẻ, lan tỏa thông tin từ các trang mạng xã hội nói trên. Hiện đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định.

Cũng theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, hiện Hà Nội chỉ có 1 trang fanpage chính thức của Thủ đô Hà Nội, địa chỉ: https://www.facebook.com/thudo.gov.vn/.

Dưới đây là danh sách 12 trang, nhóm trên nền tảng mạng xã hội Facebook sử dụng tên, logo “Hà Nội” đăng tải thông tin không chính thống của chính quyền Thành phố:

https://www.facebook.com/HaNoi.Location/.


https://www.facebook.com/official.hanoi/.


https://www.facebook.com/TinTuc.HaNoi.VietNam/.


https://www.facebook.com/TinTuc.HaNoi.VietNam/.

https://www.facebook.com/fanpage.hanoi/.


https://www.facebook.com/hnnewts/.


https://www.facebook.com/TP.HaNoi.News/.

https://www.facebook.com/Hanoi24hnewsofficial/.


https://www.facebook.com/H%C3%A0-N%E1%BB%99i-110420081338960.


https://www.facebook.com/hn.news.vn.


https://www.facebook.com/hanoinews.express.

https://www.facebook.com/TinTucHN.vn/.

PV (T/h)