120 thí sinh tranh tài VCK cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới - Viettel 2021

09:14, 04/10/2021

Trong số các thí sinh lọt vào Vòng chung kết có tới 58% là học sinh phổ thông. Học sinh thuộc bậc học này cũng chiếm gần một nửa số thí sinh đạt điểm tuyệt đối, trong đó có thí sinh chỉ mới 14 tuổi.

Ngày 3/10, 120 thí sinh đã tham gia trực tuyến vòng chung kết (VCK) quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2021 (MOS World Championship – Viettel 2021).

Đây là những thí sinh xuất sắc vượt qua gần 1.800 thí sinh đến từ 175 đội tuyển các trường THCS, THPT, cao đẳng, đại học, học viện tại vòng loại quốc gia đầy kịch tính.

Ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam - đồng Trưởng Ban tổ chức cấp quốc gia của cuộc thi nhận định: “Cuộc thi năm nay tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ đến các em học sinh, sinh viên trên khắp các tỉnh, thành với số thí sinh dự thi gấp đôi năm trước. 83% thí sinh đạt được chứng chỉ MOS quốc tế sau vòng loại là con số rất ấn tượng. Cuộc thi ngày càng phát triển về quy mô, uy tín, chất lượng và trở thành một trong những hoạt động ý nghĩa thúc đẩy phong trào học tập Tin học chuẩn quốc tế trong hệ thống nhà trường; qua đó góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay”.

Các thí sinh tranh tài Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2021.

Theo BTC, năm nay cũng là năm ghi nhận số giải thưởng nhiều nhất trong 11 năm qua với việc bổ sung thêm các hạng mục giải thưởng dành cho các khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới hàng tỷ đồng. 3 nhà vô địch của VCK quốc gia sẽ trở thành 3 đại diện của Việt Nam tham gia tranh tài tại vòng chung kết thế giới dự kiến diễn ra vào giữa tháng 11-2021.

Microsoft Office Specialist World Championship (MOSWC) là sân chơi quốc tế do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức thường niên dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng Tin học văn phòng.

Tham gia MOSWC-Viettel 2021, mỗi thí sinh sẽ thi đấu ở một trong ba nội dung Microsoft Word 2016, Microsoft Excel 2016 và Microsoft PowerPoint 2016. Các thí sinh đạt 700/1.000 điểm trở lên sẽ nhận được chứng chỉ MOS có giá trị vô thời hạn trên toàn cầu do chính Tổng Giám đốc Microsoft thế giới ký tên.

Khôi Nguyên (T/h)