212 thí sinh tranh tài tại Chung kết Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc

16:43, 07/12/2021

Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ VIII, năm 2021 diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt, dịch bệnh Covid tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động kinh tế - xã hội trên cả nước.

Vòng Chung kết Hội thi năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 05/12/2021 theo hình thức trực tuyến. Hội thi toàn quốc thu hút 212 thí sinh từ 29 tỉnh, thành phố và 4 cơ quan Trung ương đăng ký tham gia, trong đó có 93 thí sinh dự thi bảng A dành cho cán bộ, công chức cấp xã, huyện với bài thi theo chuẩn kỹ năng CNTT của Bộ Thông tin và Truyền thông; 119 thí sinh dự thi bảng W, E, P dành cho cán bộ, công chức cấp tỉnh, thành và bộ, ngành trung ương với các bài thi kỹ năng tương ứng sử dụng MS Word 2016, MS Excel 2016 và MS Powerpoint 2016 theo tiêu chuẩn bài thi MOS quốc tế.

Tuy Hội thi gặp không ít khó khăn khi phải chuyển đổi trong thời gian ngắn từ hình thức thi trực tiếp tập trung sang hình thức thi trực tuyến. Nhưng Ban Tổ chức Hội thi đã quyết tâm triển khai một cách hiệu quả vì nhận thấy đây chính là cơ hội tốt để thực hiện chuyển đổi số một cách mạnh mẽ, đặc biệt trong đối tượng cán bộ, công chức trẻ là lực lượng tiên phong, xung kích.

Giao diện hệ thống thi trực tuyến dành cho bảng A.

Về công tác chuẩn bị Vòng Chung kết, Ban Tổ chức Hội thi gồm đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Tin học Việt Nam trong đó Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn là cơ quan thường trực tổ chức Hội thi và đối tác IIG Việt Nam hỗ trợ kỹ thuật bảng W-E-P đã chủ động lên kế hoạch về công tác chuẩn bị nội dung, hậu cần, tuyên truyền, khen thưởng,…thành lập Ban Giám khảo, Ban ra đề, Ban coi thi đảm bảo số lượng và chất lượng; chọn cử cán bộ kỹ thuật viên, chuyên viên rà soát kỹ thuật tham gia phục vụ Hội thi.
Ngày 03 và 04/12/2021, các thí sinh tham gia Hội thi đã được thi thử trên hệ thống thi của BTC tại http://tinhoccbcc.tainangviet.vn/ đối với bảng A và Gmetrix đối với bảng W-E-P.

Ban Tổ chức hướng dẫn thí sinh thi thử tại phòng giám sát trên ứng dụng MS Teams.

Hội thi đã nhằm nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên, đẩy mạnh ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin, nâng cao năng lực trong nhiệm vụ thực hiện cán bộ, công chức trẻ; góp phần thực hiện chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ điện tử.

Lễ Tổng kết và trao giải thưởng Hội thi sẽ diễn ra sau đó một tuần vào ngày 12/12/2021 theo hình thức trực tuyến.

Theo/tainangviet.vn