3 bộ phận cơ thể dễ tiết lộ tuổi thật của phụ nữ và bí quyết chăm sóc chúng để giữ mãi thanh xuân

16:00, 24/06/2021

Nắm rõ những bí quyết đơn giản này sẽ giúp bạn luôn giữ được sự trẻ hóa cho làn da, đặc biệt là ở những bộ phận nhạy cảm.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta quan niệm “con gái có thì". Bởi từ sau độ tuổi 25, tình trạng giảm collagen cùng tác động của việc sinh nở khiến quá trình lão hóa bắt đầu tìm đến với phái đẹp.

Những đốm nám, tàn nhang hay những vết chân chim trên mắt xuất hiện mà không báo trước khiến nhiều chị em không khỏi lo lắng, thậm chí là sốc. Ngay sau đó tất nhiên là chị em lập tức nghiên cứu, sắm sửa trọn bộ kem dưỡng da, kem đặc trị để cứu vãn nét thanh xuân.

Nhưng da mặt chỉ là một dấu hiệu báo lão hóa của cơ thế. Trên thực tế, ngoài da, cơ thể còn có 3 bộ phận cơ thể phản ánh rõ nhất tốc độ lão hóa nhưng dễ bị bỏ quên. Đó là mắt, cổ và khuỷu tay, bởi đây là những vùng da mỏng, dễ chảy xệ, nhăn nheo. Vì vậy, chị em cần nắm rõ những phương pháp giúp chăm sóc, bảo vệ vùng da đặc biệt này.

Đôi mắt - "cửa sổ tâm hồn" nhưng là bộ phận tố cáo tuổi tác phụ nữ rõ rệt nhất

Mắt là “cửa sổ tâm hồn", nhưng chính mắt cũng là bộ phận lộ rõ nhất tuổi thật của cơ thể. Nhiều người chỉ quan tâm việc dưỡng da mặt mà quên mất vùng da nhỏ nhưng vô cùng quan trọng này.

Trong cấu tạo da thì lớp biểu bì ngoài cùng có độ dày khoảng 0.1mm để đóng vai trò bảo vệ, tránh thất thoát độ ẩm cho da. 

Tuy nhiên vùng biểu bì chung quanh mắt lại mỏng hơn rất nhiều, chỉ dày khoảng 0.05mm. Vì thế không khó để hình dung đây là vùng da dễ tổn thương nhất và là nơi đầu tiên cho thấy dấu hiệu sự lão hóa của cơ thể.

Không những vậy, những tác nhân bên ngoài như môi trường, thói quen sinh hoạt, tiếp xúc với các thiết bị điện tử và ánh nắng, chăm sóc da chưa đúng cách… cũng là những nguyên nhân gây lão hóa da mắt.

Để bảo vệ vùng da quanh mắt không bị làm phiền bởi những vết chân chim hay nếp nhăn xấu xí, điều đầu tiên cần chú ý là thói quen chăm sóc da vùng mắt.Bạn cần làm sạch lớp trang điểm quanh mắt và chú ý việc cung cấp độ ẩm cho vùng da này. Vùng da mắt nên được sử dụng những sản phẩm riêng biệt với da mặt.

Bạn có thể đắp lên da những sản phẩm từ thiên nhiên như dưa chuột, cám gạo, túi lọc trà để cấp ẩm và làm giảm quầng thâm xung quanh mắt.

Ngoài ra, việc sử dụng kem mắt sau độ tuổi 25 luôn được các beauty blogger khuyên dùng. Các sản phẩm kem mắt ưu tiên thành phần như vitamin C, peptide và retinol. Bên cạnh đó, ceramide và axit hyaluronic cũng được tăng cường để cấp ẩm và giữ ẩm cho da, hỗ trợ trẻ hóa làn da.

Không chỉ dưỡng vùng da quanh mắt, việc chăm sóc đôi mắt khỏe đẹp từ bên trong cũng đặc biệt cần lưu ý. Làm việc nhiều với máy tính, hay dùng điện thoại nhiều khiến mắt khô, nhức mỏi, bụi bặm trong quá trình giao thông sẽ khiến đôi mắt nhức mỏi. Lâu ngày đôi mắt không còn trong, thần sắc cũng kém hẳn. 


Nhỏ mắt thường xuyên giúp cải thiện tình trạng nhức mỏi mắt.

Để khắc phục điều này, việc nhỏ thuốc nhỏ mắt thường xuyên không chỉ giúp trôi đi bụi bẩn trong mắt mà còn cải thiện các tình trạng như mỏi mắt, mờ mắt, ngứa mắt, tụ máu. 

Eyemiru 40EX là sản phẩm thuốc nhỏ mắt xuất xứ từ Nhật Bản. Với công nghệ độc quyền đưa vitamin A vào thuốc nhỏ mắt, sản phẩm nuôi dưỡng đôi mắt khỏe đẹp từ bên trong để luôn giữ được sự rạng ngời cho “cửa sổ tâm hồn"

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc mắt đều đặn, thói quen ngủ sớm và ăn những thực phẩm bổ sung dưỡng chất từ bên trong như cà rốt, gấc, rau xanh, hạt các loại thịt, trứng sữa… cũng giúp hỗ trợ ngăn ngừa quá trình lão hóa của mắt.

Da cổ - vùng da thường bị “bỏ quên"

Da cổ cũng là vùng da thường xuyên bị bỏ quên trong chu trình dưỡng da hàng ngày. Ryan Neinstein - bác sĩ phẫu thuật tại trung tâm thẩm mỹ cộng đồng NYC cho biết, do cấu tạo đặc biệt phải gánh đỡ toàn bộ trọng lượng phần đầu, khu vực da vùng cổ khá nhạy cảm trước những tác động bên ngoài. 

Không được quan tâm đúng mực, che chắn cẩn thận khi ra ngoài nắng hay yếu tố di truyền và rối loạn hormone là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa da cổ.

Vùng da cổ tập trung nhiều tuyến bã nhờn nhưng khả năng cân bằng, giữ ẩm lại kém hơn so với da vùng mặt. Để khắc phục hiện tượng da cổ nhăn nheo, kém đàn hồi, bạn cần chú ý cung cấp đủ dưỡng chất cho vùng da này mỗi ngày.

Hãy chú ý lựa chọn sản phẩm cung cấp vitamin A, C, E – những dưỡng chất cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào da. Ngoài ra, khi thoa kem, hãy dùng tay thoa theo chiều ngược từ dưới lên (hướng từ ngực dọc lên mặt) để giúp cấu trúc da săn chắc hơn.


Ngoài ra, không được quên việc bôi kem chống nắng và tẩy da chết 1-2 lần/tuần để thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới và giúp da dễ thẩm thấu tinh chất khi bạn thoa kem dưỡng. 

Tư thế ngủ và ngồi làm việc cũng đặc biệt cần chú ý. Khi ngủ, hãy chọn gối có độ cao vừa tầm, không quá cao với lưng, chọn nệm có độ cứng vừa phải không quá mềm để giữ cổ thẳng. 

Khi làm việc, tránh cúi đầu quá lâu vừa hại xương cột sống cổ, tạo tư thế xấu mà lại vô tình hình thành các nếp hằn sâu trên da. 

Ngoài ra, đừng ngồi 1 chỗ quá lâu khi làm văn phòng mà hãy thường xuyên đứng lên đi lại nhẹ nhàng hoặc ngửa, xoay cổ, dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc ở cả hai bên cổ để giúp máu được lưu thông lưu dễ dàng hơn.

Khuỷu tay - vùng da nhạy cảm phản ánh độ lão hóa

Khuỷu tay được cấu tạo bởi xương, không có mỡ hay cơ bắp nên là một khu vực nhạy cảm, dễ bị chai sần, thâm, da nhăn nheo, nhiều tế bào da chết hay xuất hiện vảy trắng... Bên cạnh đó, mọi người thường có xu hướng chống khuỷu tay, tạo thêm áp lực cho vùng da này. 

Vì vậy, giống như mắt hay cổ, khuỷu tay cũng cần được chăm sóc đúng cách bằng việc tẩy tế bào đều đặn và sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm, chống lão hóa. 


Có rất nhiều công thức thiên nhiên để làm trắng mịn vùng da này như sử dụng giấm và sữa chua, bột yến mạch và chanh, đường và dầu ô liu, lô hội và sữa chua…

Ngoài ra, chị em cũng cần chú ý không gập khuỷu tay quá nhiều. Khi ngủ luôn kê hai chiếc gối mỏng ở bên dưới khuỷu tay giúp giảm nếp nhăn. Đồng thời, nằm ngửa cũng được khuyên giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn, tránh đau nhức cơ thể do nằm sai tư thế.

Áp dụng những phương pháp trên như một thói quen lành mạnh hàng ngày sẽ giúp chị em giữ được sự trẻ hóa cho làn da, sự dẻo dai và đàn hồi không phai tàn theo thời gian.

Xem thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: http://eyemiru.net.vn/

PV