Nước nào có tốc độ kết nối Internet tệ nhất thế giới?

06:41, 02/06/2015

Theo một báo cáo về lượng người sử dụng Internet trên phạm vi toàn cầu do Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) công bố, đến cuối năm 2015 sẽ có 3,2 tỷ người sử dụng Internet và khoảng 7 tỷ người kết nối mạng di động.

Bản báo cáo cũng nêu chi tiết những xu hướng tăng trưởng và khoảng cách kết nối của lĩnh vực Công nghệ Thông tin trên toàn thế giới. So với thời điểm năm 2000, ngành CNTT toàn cầu đã có những bước tiến bộ đáng kể, nhưng vẫn còn những rào cản nhất định ở các nước đang phát triển. Trong khi cứ 1 người ở các nước phát triển kết nối mạng thì ở các nước đang phát triển là 2 người, tuy nhiên vẫn số lượng người chưa ra nhập thế giới Internet ở các quốc gia đang phát triển vẫn còn là 4 tỷ người.

Tính đến cuối năm 2015 có 3,2 tỷ người sử dụng Internet

ITU cũng đưa ra dự đoán đến cuối năm 2015 sẽ có khoảng 7 tỷ người kết nối mạng di động, trong khi năm 2000 chỉ có 738 triệu người. Hiện tại, 95% dân số thế giới kết nối mạng 2G, kết nối mạng 3G là 69% và con số này vẫn đang dần mở rộng đến các vùng nông thôn. Ở các quốc gia châu Âu có số người sử dụng Internet cao nhất chiếm 82,1%, tiếp đến là châu Mỹ chiếm 60%.

Bảng so sánh tốc độ kết nối Internet ở các quốc gia

Có lẽ, phần hấp dẫn nhất của bản báo cáo này chính là những chi tiết liên quan đến tốc độ kết nối Internet và đã chỉ ra không có nhiều thay đổi kể từ những báo cáo của năm 2014. Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu với tốc độ kết nối nhanh nhất trên đại bộ phận dân số, tiếp đến là Pháp, Ai-len, Đan Mạch. Trái ngược lại, Zambia, Pakistan và Senegal nằm ở cuối bảng danh sách các nước có tốc độ kết nối Internet tồi tệ nhất.

Hoàng Hải