5 mẹo sử dụng máy tính xách tay tiện lợi, nhanh gọn

17:49, 31/08/2022

Ngày nay, Laptop (máy tính xách tay) là thiết bị gắn liền với công việc, học tập, giải trí của nhiều người. Trong bài viết này, chúng tôi xin mách một vài mẹo nhỏ để sử dụng Laptop hiệu quả và tiện lợi hơn.

1. Vô hiệu hóa ứng dụng khởi động cùng máy tính

Nhiều ứng dụng hiện có thêm chức năng tự động chạy khi máy tính khởi động. Điều này đôi khi khá thuận tiện, tuy nhiên trong một số trường hợp không cần thiết, chúng sẽ khiến máy tính của bạn khởi động khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn.

Không những vậy, một số ứng dụng chạy ngầm còn gây tốn pin, hao tổn tài nguyên bộ nhớ. Chính vì vậy, hãy chọn lựa những ứng dụng cần thiết nhất. Số còn lại, hãy để chúng ở chế độ không sử dụng (cho đến khi bạn thực sự cần).

2. Thường xuyên cập nhật hệ điều hành

Các hệ điều hành như Windows thường xuyên có những bản cập nhật để sửa lỗi hoặc bổ sung tính năng. Những cập nhật này sẽ giúp bạn sử dụng Laptop hiệu quả và tiện lợi hơn. Để tránh bị quên, hãy bật chế độ tự động cập nhật, bạn sẽ có một hệ điều hành hoàn thiện hơn vào sáng hôm sau.

3. Dọn dẹp ổ cứng định kỳ

Một điểm hạn chế của Laptop là dung lượng ổ cứng không cao. Chính vì vậy bạn rất hay rơi vào tình trạng không đủ bộ nhớ để lưu trữ thông tin. Hãy nhớ thường xuyên dọn dẹp ổ cứng, xóa những thứ không cần thiết để máy có nhiều không gian sử dụng hơn.

Ảnh: minh họa.

4. Quét virus định kỳ

Virus hay mã độc luôn là nỗi ác mộng với người sử dụng máy tính. Đôi khi, chỉ cần vô tình truy cập vào đường dẫn lạ, bạn cũng có thể đã mở đường cho hàng tá virus tấn công máy tính của mình. Quét virus định kỳ là cách tốt nhất để bảo vệ máy tính cũng như thông tin cá nhân của người sử dụng.

5. Sử dụng thành thạo các phím tắt

Khi xử lý một công việc trên máy tính, thông thường người dùng sẽ sử dụng kết hợp thao tác bàn phím và chuột để thực hiện hầu hết các thao tác cần thiết trên màn hình. Mặc dù điều này đã trở thành thói quen của đại đa số người dùng máy tính, nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng việc rê chuột, nhấn chuột nhiều lần là vô cùng mất thời gian.

Ngày nay, đa số người sử dụng luôn muốn mọi thao tác của mình phải thật nhanh chóng và gọn gàng, đem lại cảm giác chuyên nghiệp khi làm việc, hoặc ít nhất là hạn chế sử dụng đến con chuột mỗi lần thực hiện một chức năng gì đó của Windows. Để giải quyết vấn đề này, những nhà sản xuất máy tính đã tạo ra những phím tắt giúp người dùng sử dụng máy tính hiệu quả hơn thông qua việc kết hợp các phím với nhau để truy vấn một tính năng nào đó.

Thùy Dung (T/h)