5 model iPhone đang được sử dụng nhiều nhất

08:43, 10/03/2014

Công ty phân tích Mixpanel vừa phát hành một số thống kê về 5 thiết bị iPhone của Apple đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Thống kê cho thấy, Apple iPhone 5s hiện chiếm 19,31% người dùng iPhone hiện nay. Model iPhone 5s đang sắp vượt lên trên iPhone 4s hiện chiếm 23% tổng số người dùng iPhone.

Dẫn đầu là Apple iPhone 5 chiếm 32,65% thị phần. Lý do iPhone 5 vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu không khó để đoán ra. Đây là thiết bị iPhone đầu tiên có màn hình 4 inch, nó đang thu hút nhiều người dùng trong một hợp đồng ràng buộc với nhà mạng thêm một năm nữa. Điều này dồn nén nhu cầu của người dùng, do vậy, nếu các tin đồn về iPhone 6 của Apple sẽ có màn hình từ 4,5 inch đến 4,7 inch là đúng thì doanh số bán hàng của thiết bị mới sẽ có thể sẽ tăng cao khi thiết bị được bán ra.

iPhone 4 của Apple hiện vẫn chiếm trên 16% người dùng iPhone. Và ở vị trí cuối cùng là iPhone 5c, thiết bị chỉ chiếm khoảng hơn 6% người dùng iPhone với vỏ bọc nhựa. Điều này ăn khớp hoàn toàn với các báo cáo gần đây cho rằng hàng tồn kho của iPhone 5c đã đạt 3 triệu chiếc, trong đó, 2 triệu chiếc trong hợp đồng với nhà sản xuất Pegatron và số còn lại vẫn đang trên "kệ" của các nhà cung cấp.

Trong số các thiết bị iPhone hiện tại của Apple, iPhone 5s và iPhone 5c được xem là các thiết bị tầm trung và iPhone 4s được xem là thiết bị cấp thấp.


Cẩm Thịnh
(Theo PhoneArena)