5 phần mềm hội nghị truyền hình tốt nhất dành cho khám chữa bệnh từ xa

11:48, 03/03/2021

Với rất nhiều phần mềm Hội nghị truyền hình có sẵn trên thị trường hỗ trợ công nghệ khám chữa bệnh từ xa, bây giờ bạn phải trả lời một câu hỏi duy nhất: phần mềm nào phù hợp với bạn ?

1. RingCentral Video 
RingCentral Video - phần mềm hội nghị truyền hình mạnh mẽ cho ứng dụng khám chữa bệnh từ xa

RingCentral Video là một phần mềm Hội nghị truyền hình mạnh mẽ dành cho các nhà cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh từ xa. Được thiết kế cho giao tiếp tương tác và trao đổi mở, bạn có thể bắt đầu cuộc gọi từ máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bạn có thể tải RingCentral Office (bao gồm RingCentral Video, trong số các tính năng khác như nhắn tin nhóm và hệ thống điện thoại công việc)  miễn phí. 

Ứng dụng hội nghị truyền hình cho phép các chuyên gia và nhóm chăm sóc khác nhau làm việc cùng nhau trong thời gian thực với bệnh nhân qua các cuộc gọi điện video từ mọi vị trí, trên mọi thiết bị.

Điều này giúp tăng tốc nhanh chóng các hành động và quyết định liên quan đến chăm sóc bệnh nhân. Điều này không chỉ cung cấp cho bạn một phương tiện để phục vụ nhiều bệnh nhân hơn, mà còn rất hữu ích cho việc xuất viện của bệnh nhân, ví dụ như điều quan trọng là đảm bảo rằng bệnh nhân của bạn có thể về nhà.

“RingCentral đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp chúng tôi xây dựng mối quan hệ bền chặt với những bệnh nhân mà chúng tôi phục vụ, đồng thời cho phép chúng tôi giữ bí mật và an toàn thông tin của họ. Chúng tôi cũng nhận thấy nền tảng của RingCentral hoàn toàn liền mạch với giải pháp trung tâm liên lạc tích hợp và các API nền tảng mở để tùy chỉnh quy trình công việc ”. Để bắt đầu sử dụng RingCentral Video, tất cả những gì bạn phải làm là tải ứng dụng xuống thiết bị PC, Mac, iOS hoặc Android. Nhưng nếu tất cả những gì bạn muốn làm là tham gia một cuộc họp ảo, bạn có thể chỉ cần nhấp vào một liên kết và sử dụng trình duyệt web. Như một phần thưởng, RingCentral tích hợp với các ứng dụng khám chữa bệnh từ xa khác như:

  • Flex  – Xem thông tin về bệnh nhân của bạn trước khi bạn nhấc máy. Nó quét hệ thống quản lý thực hành của bạn để biết thông tin chi tiết về người gọi của bạn như khi nào cuộc hẹn tiếp theo của họ, số lần họ đã bỏ lỡ cuộc hẹn, nếu họ có bảo hiểm (và thời điểm gia hạn), và hơn thế nữa

  • Call Optimizer  – Giống như Flex nhưng được thiết kế cho nha sĩ, chuyên gia thính học, đo thị lực và bác sĩ thú y. Khi một bệnh nhân gọi đến phòng khám của bạn, bạn sẽ ngay lập tức thấy các thông tin liên quan như ngày gọi cuối cùng của họ, tài khoản phải thu, các cuộc hẹn gần đây, số dư bảo hiểm còn lại, thậm chí cả tình trạng vệ sinh!

2.  Chiron Health

 Nền tảng khám chữa bệnh từ xa Chiron

Là nhà cung cấp phần mềm khám chữa bệnh từ xa hàng đầu, Chiron Health hướng tới mục tiêu làm cho việc khám sức khỏe định kỳ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn — cho cả bệnh nhân và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Phần mềm Hội nghị truyền hình dựa trên đám mây của nó kết nối bạn với bệnh nhân qua các lần thăm khám video an toàn và nhận các khoản bồi hoàn thông qua người trả tiền riêng.

Tích hợp trực tiếp với phần mềm EHR (hồ sơ sức khỏe điện tử) hoặc PM (quản lý thực hành) có nghĩa là không cần thực hiện công việc trùng lặp. Bạn có thể lập lịch trong phần mềm hiện có của mình và dữ liệu sẽ được tự động đồng bộ hóa với Chiron Health.

Điểm thu hút lớn nhất của phần mềm là xây dựng thương hiệu tùy chỉnh — bạn có thể hiển thị logo của phòng khám hoặc cơ sở y tế của mình trong công cụ video hướng về bệnh nhân. Trong khi các phần mềm khác trong danh sách cho phép thực hiện các cuộc gọi điện video không có thương hiệu, Chiron Health là một lựa chọn tốt cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe muốn đảm bảo tính liên tục và lòng trung thành của thương hiệu bằng giải pháp hội nghị truyền hình có thương hiệu. 

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm thông báo email tự động cho bệnh nhân, tiếp thị bệnh nhân qua SMS và kiểm tra tính đủ điều kiện khám chữa bệnh từ xa. Bệnh nhân có thể kết nối với bạn từ bất kỳ đâu bằng ứng dụng di động Android và iOS của Chiron Health.

Nhược điểm của Chiron Health là nó thiếu một loạt các tính năng. Trong khi các phần mềm khác trong danh sách như RingCentral Video, có các tùy chọn mạnh mẽ cho các nhà cung cấp để hợp lý hóa trải nghiệm lập lịch trình cho bệnh nhân bằng cách sử dụng định tuyến bệnh nhân đa kênh và hồ sơ bệnh nhân, Chiron Health lại hơi thiếu trong lĩnh vực này. Thêm vào đó, nó đắt hơn rất nhiều so với các tùy chọn khác trong danh sách.

3.  TrueConf

 Hội nghị truyền hình TrueConf trong ứng dụng khám chữa bện từ xa Telemedicine và Healthcare

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hội nghị truyền hình hoàn toàn tương thích với phần mềm và thiết bị telehealth, TrueConf có thể là một lựa chọn tốt cho bạn. 

Nó đi kèm với khả năng quay video từ một số loại thiết bị (ví dụ: ống nội soi), truyền tệp DICOM và trình diễn các trang trình chiếu và máy tính để bàn của bạn. Được phép sử dụng công nghệ video kép (nơi bạn có thể chụp hai máy tính để bàn khác nhau cùng một lúc), chất lượng video của bạn sẽ vẫn cao bất kể nội dung bạn đang phát là gì.

Ngoài ra, bạn có tùy chọn phát trực tuyến hội thảo trên web, cung cấp các bài giảng video, tổ chức các cuộc họp ảo (bao gồm các phòng ảo) và khởi động các cuộc thăm dò để thu thập phản hồi từ những người tham gia. Một số ứng dụng của công cụ cũng có thể cung cấp video 4K UltraHD 3D.

Nhưng điều này có thể không khả thi vì nó đòi hỏi bạn phải có công nghệ thụ động hoặc chủ động với kính 3D. Nếu bạn có quyền truy cập vào loại thiết bị này, bạn có thể sử dụng TrueConf 3D để theo dõi các hoạt động phức tạp, cộng tác với các bác sĩ chuyên khoa từ xa và cung cấp nội soi ổ bụng 3D hoặc các thiết bị y tế khác. TrueConf hỗ trợ tất cả các hệ điều hành phổ biến, bao gồm iOS, macOS, Linux, Android, Windows và WebRTC cho các trình duyệt.

4. Teladoc

 Teladoc là một

Teladoc là một “thực hành y tế ảo”, với các bác sĩ được chứng nhận và cấp phép có sẵn trong mọi lĩnh vực, từ y học tổng quát đến sức khỏe tâm thần, da liễu và hơn thế nữa.

Bệnh nhân sử dụng ứng dụng Teladoc dành cho thiết bị di động để kết nối nhanh chóng với chuyên gia y tế, thay vì phải đợi hàng tuần mới đến lượt khám. Họ cung cấp trò chuyện video, điện thoại và tin nhắn văn bản giữa bệnh nhân và bác sĩ, 24/7/365. 

Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang tìm cách đưa các dịch vụ của Teladoc vào mạng lưới bệnh nhân của họ sẽ rất vui khi biết rằng Teladoc Health tuyên bố có cả nền tảng an toàn, có thể mở rộng và nguồn nhân lực để tiếp tục phát triển. 

Ngoài ra còn có sự tập trung thực sự vào trải nghiệm khách hàng, nhờ vào các dịch vụ tương tác với bệnh nhân dựa trên phân tích của Teladoc.

Teladoc hiện cũng chào đón các “bác sĩ có chứng chỉ hội đồng về nội khoa, nhi khoa, cấp cứu và y học gia đình, những người cam kết chăm sóc ảo chất lượng cao” tham gia hành nghề với tư cách là nhân viên hợp đồng. Họ cũng được bảo hiểm đầy đủ và mọi người mới thuê đều phải tham gia khóa đào tạo về nền tảng Teladoc trước khi điều trị khám chữa bệnh từ xa cho bất kỳ ai.

5. doxy.me

 doxy.me - giải pháp khám chữa bệnh từ xa đơn giản, miễn phí và an toàn

Một điều làm nên sự khác biệt của doxy.me: họ tự hào không có ứng dụng, cung cấp dịch vụ của họ cho cả bác sĩ và bệnh nhân thông qua trình duyệt internet thay vì yêu cầu tải xuống. Tính dễ sử dụng này có thể giúp ích cho người bệnh, nếu một phần lớn khách hàng của bạn không quen thuộc với điện thoại thông minh và không muốn chuyển qua toàn bộ vòng “tải xuống ứng dụng”.

Một tính năng thú vị khác cho cả bệnh nhân và bác sĩ: khám chữa bệnh từ xa, nơi bạn có thể xem ai đã đến trong các cuộc hẹn tiếp theo, giống như trong một văn phòng truyền thống. Và với tính năng Lịch sử cuộc họp, bạn sẽ không phải theo dõi ngày, giờ và độ dài của mỗi lượt truy cập bằng tay, điều này làm cho việc thanh toán dễ dàng hơn rất nhiều. Giống như Teladoc, Doxy.me đặc biệt hướng tới khám chữa bệnh từ xa và quảng cáo tính bảo mật của nền tảng của họ và tuân thủ luật bảo mật hồ sơ y tế toàn cầu.

Sử dụng hội nghị truyền hình để cải thiện việc khám chữa bệnh từ xa

Nó có thể gây căng thẳng và thách thức cho bệnh nhân khi họ cần được chăm sóc y tế và họ đang bị mắc kẹt trong khi chờ được khám. Với sự trợ giúp của hội nghị truyền hình, bạn có thể đẩy nhanh quá trình chăm sóc — rất nhiều.

Bất kể bạn hoặc bệnh nhân của bạn ở đâu, bạn có thể sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh của mình để điều phối việc kiểm tra và hướng dẫn bệnh nhân về các bước tiếp theo — tất cả trong khi có sự tương tác trực tiếp quan trọng đó.

Tất nhiên, bạn sẽ cần chọn phần mềm hội nghị truyền hình phù hợp để biến điều đó thành hiện thực. Mặc dù tất cả các tùy chọn ở trên được thiết kế để giúp cải thiện kết quả của bệnh nhân, bạn nên đảm bảo rằng phần mềm bạn chọn phù hợp với mục tiêu và cách thức cụ thể của cơ sở của bạn hoạt động. 

Vì vậy, đừng chỉ sử dụng phần mềm có giá thấp nhất hoặc nhiều tính năng nhất. Đánh giá nhu cầu của bạn và sau đó chọn một công cụ giúp bạn mang lại trải nghiệm bệnh nhân lý tưởng mà bạn tự hào.

PV