600 thanh niên tình nguyện xây dựng chính quyền điện tử được trao điện thoại thông minh

10:59, 17/12/2020

Ngày 15/12, UBND tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông và Tỉnh Đoàn Bình Phước cùng Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Viettel Bình Phước vừa tổ chức Lễ trao tặng 600 điện thoại di động thông minh cho các đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến.

Toàn cảnh Lễ trao tặng điện thoại thông minh.

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy, ông Nguyễn Minh Quang - Phó Giám đốc phụ trách Sở TT-TT, ông Chu Hồng Quảng - Giám đốc Viettel Bình Phước cùng đại diện các đội hình thanh niên tình nguyện đã về dự buổi lễ.

Tại đây, 600 điện thoại di động thông minh với tổng trị giá hơn 01 tỷ đồng đã được trao tặng cho các đội hình thanh niên tình nguyện tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Ông Chu Hồng Quảng - Giám đốc Viettel Bình Phước chia sẻ rằng những năm qua, Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Viettel Bình Phước đã triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng đầy ý nghĩa để thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Để thực hiện tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã thành lập 01 đội hình tình nguyện cấp tỉnh hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm phục vụ hành chính công với 17 thành viên. 11 huyện, thị, thành Đoàn, mỗi đơn vị thành lập 02 đội hình gồm: đội hình tuyên truyền tại hộ dân và đội hình tuyên truyền, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tại bộ phận một cửa cấp huyện, các xã, phường, thị trấn với tổng số 982 thành viên.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (bên trái, ngoài cùng) nhận bảng tượng trưng 600 chiếc điện thoại thông minh.

Trong quá trình triển khai các đội hình tình nguyện, Đoàn Thanh niên toàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, động viên, chỉ đạo của cấp ủy, UBND các cấp. Trước đó, ngày 26/8/2020, UBND tỉnh cùng với Tập đoàn VNPT, Sở TT-TT, VNPT Bình Phước đã trao tặng 300 điện thoại di động thông minh cho các đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến để “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, thực hiện các phần việc có liên quan để giúp người dân và doanh nghiệp không phải mất thời gian khi làm các thủ tục liên quan đến giấy tờ.

Trong thời gian tới, các đội hình thanh niên tình nguyện sẽ tiếp tục phát huy vai trò, xung kích của tuổi trẻ đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Tổ chức các phần việc cụ thể, phù hợp với thực tiễn từng địa phương đơn vị đặc biệt là phù hợp với thời điểm phòng, chống dịch Covid-19”, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lê Thị Hồng Phấn cho biết.

Đại diện các đội hình thanh niên tình nguyện hào hứng khi được ông Chu Hồng Quảng - Giám đốc Viettel Bình Phước (bên phải, ngoài cùng) trao tặng các điện thoại di động thông minh.

Được biết, với triết lý “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, trong nhiều năm qua, Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng đầy ý nghĩa như: Chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”, Phẫu thuật nụ cười, tặng 24 nghìn bò giống cho người nghèo...

Ông Nguyễn Minh Quang - Phó Giám đốc phụ trách Sở TT-TT (bên trái, ngoài cùng) và ông Chu Hồng Quảng - Giám đốc Viettel Bình Phước (bên phải, ngoài cùng) trao tặng điện thoại thông minh cho đại diện các đội hình thanh niên tình nguyện.

Thay mặt các đội hình thanh niên tình nguyện, anh Bùi Viết Anh - Bí thư huyện Đoàn Phú Riềng đã khẳng định tuổi trẻ toàn tỉnh Bình Phước luôn quyết tâm chung tay, góp sức xây dựng và phát triển dịch vụ công trực tuyến.

Riêng tại tỉnh Bình Phước, Viettel đã cung cấp đường truyền Internet miễn phí cho các trường học trên toàn tỉnh với kinh phí mỗi năm gần 03 tỷ đồng; tài trợ xây dựng khu di tích lịch sử Tà Thiết, khu di tích sóc Bom Bo với tổng giá trị 16 tỷ đồng; trao 100 học bổng hàng năm cho các em học sinh khó khăn có nguy cơ bỏ học, phối hợp tổ chức khám sàng lọc miễn phí phát hiện bệnh tim bẩm sinh cho các em nhỏ, mổ tim miễn phí cho thanh thiếu nhi; cung cấp phần mềm, tổ chức tập huấn cho giáo viên trong công tác giảng dạy trực tuyến... trong các mùa dịch vừa qua.

PV