72 tàu dịch vụ xuất bến hỗ trợ khẩn cấp cho 284 tàu cá đang gặp khó khăn

06:20, 20/09/2021

UBND TP Vũng Tàu có công văn gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị cho phép 72 tàu dịch vụ hậu cần thủy sản được xuất bến tiếp tế lương thực cho 284 tàu khai thác với 2.635 thuyền viên đã xuất bến đi khai thác hải sản trên biển trước thời điểm có chỉ đạo cấm ra khơi để phòng, chống dịch.

Theo TP Vũng Tàu, thực hiện công văn của tỉnh về việc tạm dừng tàu cá xuất bến tham gia hoạt động sản xuất trên biển trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND TP Vũng Tàu đã triển khai và các chủ tàu thực hiện nghiêm túc.

(Ảnh minh họa)

Ảnh: minh họa

Theo thống kê của TP. Vũng Tàu, trên địa bàn có 284 tàu đang khai thác trên biển với 2.635 thuyền viên.dự kiến từ 20/9, thành phố sẽ giải quyết cho 72 tàu dịch vụ hậu cần thủy sản được xuất bến ra tiếp tế lương thực, thực phẩm, nhiên liệu cho những tàu cá này. Từ 30/9, Vũng Tàu sẽ xem xét tạo điều kiện cho tàu cá tiếp tục xuất bến. TP Vũng Tàu cũng xây dựng tờ trình đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét, cho chủ trương cho tàu cá trở lại đi khai thác hải sản trên nguyên tắc ra khơi theo từng đợt và phải hợp lệ, hợp pháp (không vi phạm thẻ vàng IUU), đảm bảo các phương án phòng chống dịch.

Các Ban quản lý cảng cá, chủ tàu và các ngư dân tăng cường kiểm soát, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Nếu trường hợp để lây lan dịch bệnh trong quá trình hoạt động, sản xuất thì chủ đơn vị chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc báo cáo kịp thời cho chính quyền địa phương để để xem xét, hỗ trợ.

Vào chiều 19/9, những ngư dân đánh bắt gần bờ của thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa-Vũng Tàu đã được chính quyền địa phương phát thẻ đi biển theo ngày chẵn - lẻ. Cá tôm bắt được chỉ được phép tiêu thụ tại địa phương.

Trà My (T/h)