80 đội tham gia vòng chung kết cuộc thi Startup Kite 2022

07:54, 27/11/2022

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp “Startup Kite 2022”, 80 dự án được ban tổ chức lựa chọn vào vòng chung kết.

Vừa qua, Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng (TPHCM), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức Khai mạc vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp (GDNN) - Startup Kite 2022.

Cuộc thi Startup Kite 2022 thu hút 1.512 ý tưởng, dự án dự thi; giúp học sinh, sinh viên thể hiện sự sáng tạo, đồng thời có cơ hội khởi nghiệp, vận dụng tối đa kiến thức, kỹ năng để giải quyết các vấn đề của xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Năng Khánh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN cho biết, mỗi năm các trường nghề đào tạo khoảng 2,2 triệu học viên với hệ thống ngành nghề bao phủ nhu cầu của xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong tổng số 2,2 triệu học viên GDNN có khoảng 600.000 học sinh, sinh viên đang học ở hai hệ cao đẳng và trung cấp.

80 đội tham gia vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp quốc gia 2022 - 2

Ông Đỗ Năng Khánh hy vọng các doanh nghiệp sẽ hỗ trợ những ý tưởng khởi nghiệp khả thi của các em sinh viên. 

Theo ông Đỗ Năng Khánh, với quy mô lớn và sinh viên trường nghề được đánh giá năng động sẽ là nguồn nhân lực giàu tiềm năng, đặc biệt là trong lĩnh vực khởi nghiệp.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN đánh giá cao những sáng kiến, ý tưởng khởi nghiệp mà các em học sinh, sinh viên đem đến cuộc thi Startup Kite 2022. Ông tin tưởng những dự án khởi nghiệp trên sẽ được triển khai trong thực tiễn đời sống, mang lại giá trị hữu ích cho bản thân các em, cộng đồng và xã hội.

Ông Đỗ Năng Khánh cũng hy vọng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư sẽ kết nối với các trường, hỗ trợ những ý tưởng khởi nghiệp khả thi của các em sinh viên phát triển thành hiện thực, đưa vào sản xuất kinh doanh.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi chung kết sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 25-27/11 với 2 chặng thi. Ở chặng 1, 80 đội thi sẽ thuyết trình trên sân khấu trước ban giám khảo; chặng 2, ban tổ chức sẽ lựa chọn 6 đội thi xuất sắc nhất tham gia phần gọi vốn.

Các đội thi xuất sắc nhất sẽ được kết nối với các doanh nhân và hướng dẫn hoàn thiện ý tưởng dự án. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất, tối đa 2 giải Nhì, tối đa 3 giải Ba, dự kiến 30 giải Khuyến khích và 1 giải được yêu thích nhất. Mỗi giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐTBXH kèm tiền thưởng và có cơ hội nhận hỗ trợ triển khai dự án từ các nhà đầu tư.

Cuộc thi Startup Kite năm 2022 được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 11, thu hút 1.512 ý tưởng, dự án tham dự vòng sơ tuyển. Trong đó, có 206 dự án của các em học sinh, sinh viên của 57 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại 30 tỉnh, thành phố được lựa chọn vào vòng bán kết và 80 ý tưởng, dự án được lựa chọn vào vòng chung kết.

Ngoài ra còn có dự án Sự sáng tạo của những viên sỏi của sinh viên Trường Cao đẳng Thái Nguyên; dự án Thiết bị điều chỉnh chiếu sáng nuôi cấy mô thông minh của sinh viên Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt; dự án Sản xuất, kinh doanh chẩm chéo hương vị Tây Bắc của Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Điện Biên.

Bảo Trân (T/h)