90% số cuộc họp diện rộng của Hà Nội sẽ được thực hiện trực tuyến trong năm 2020

Phương Anh 09:03, 25/04/2020

90% cuộc họp của UBND thành phố diện rộng đến sở, ban, ngành, quận, huyện và cấp xã sẽ được thực hiện trực tuyến trong năm 2020

Đây là một trong những mục tiêu cụ thể của Kế hoạch Công nghệ thông tin thành phố Hà Nội năm 2020 vừa được UBND thành phố Hà Nội ban hành ngày 24-4.

Kế hoạch hướng tới mục tiêu hoàn thiện nền tảng cơ bản xây dựng chính quyền điện tử thành phố Hà Nội để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, hình thành một số thành phần cơ bản của thành phố thông minh hướng tới xây dựng thành phố Hà Nội thông minh bền vững, mang lại tiện ích, an toàn, thân thiện cho người dân trên nền tảng công nghệ chủ chốt của Cách mạng 4.0; nâng cao năng lực bảo đảm an toàn thông tin mạng; phát triển các khu công nghệ thông tin tập trung trọng tâm của thành phố.

Trong số các mục tiêu cụ thể của kế hoạch, Hà Nội nêu rõ từng bước xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu; bảo đảm kết nối liên thông, tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia. Thành phố cũng đặt ra các mục tiêu cụ thể khác như: Tối thiểu 60% hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi của thành phố được kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu quốc gia hiện có theo quy định; 100% cơ quan hành chính nhà nước của thành phố kết nối với mạng truyền số liệu chuyên dùng.

100% cơ quan hành chính nhà nước của thành phố kết nối với mạng truyền số liệu chuyên dùng.

Cùng với đó, tối thiểu 30% báo cáo định kỳ (không bao gồm nội dung mật) được cập nhật qua hệ thống thông tin báo cáo quốc gia. Rút ngắn từ 30-50% thời gian họp, giảm tối đa việc sử dụng tài liệu giấy thông qua hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc, văn phòng điện tử. 90% các cuộc họp của UBND thành phố diện rộng đến sở, ban, ngành, quận, huyện và cấp xã được thực hiện trực tuyến; 80% số cuộc họp giữa các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã diện rộng đến cấp xã được thực hiện trực tuyến.

Đáng chú ý, về phục vụ người dân, doanh nghiệp, kế hoạch mới nêu rõ các mục tiêu: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của từng sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã đạt từ 20% trở lên; tích hợp 30% số dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 với Cổng dịch vụ công quốc gia; từng bước phấn đấu hoàn thiện, duy trì 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, trong đó, tối thiểu 35% dịch vụ công trực tuyến mức 4; 30% hồ sơ thủ tục hành chính của thành phố được xử lý trực tuyến mức độ 4; Cổng dịch vụ công thành phố cung cấp giao diện cho các thiết bị di động...

Để hiện thực hóa các mục tiêu trên, UBND thành phố Hà Nội đã đề ra 3 nhóm nhiệm vụ, 6 nhóm giải pháp chủ yếu các cơ quan, đơn vị cần tập trung triển khai.

PV (T/h)