Accord sẽ là chiếc xe đầu tiên của Honda được tích hợp Google

11:38, 17/12/2022

Honda Accord Touring 2023 bản cao cấp nhất sẽ bao gồm hệ thống “Google tích hợp sẵn” đầy đủ tính năng có thể chạy các ứng dụng Android và cập nhật phần mềm qua mạng.

Honda Accord sẽ là phương tiện đầu tiên của Honda hỗ trợ tích hợp sẵn của Google, cho phép các ứng dụng Android gốc và cập nhật phần mềm qua mạng (OTA) ( thông qua Tin tức ô tô ). Nó sẽ được đưa vào như một tính năng tiêu chuẩn trong phiên bản Touring hàng đầu của Accord 2023, sẽ ra mắt vào đầu năm tới.

Honda vẫn chưa tiết lộ liệu các phương tiện khác của họ có được tích hợp sẵn Google hay không. Nhà sản xuất ô tô trước đây đã sử dụng phần mềm Android nhúng tùy chỉnh (và hiện đã lỗi thời) trong một số ô tô của mình, nhưng giờ đây, hãng đã tận dụng triệt để các dịch vụ của Google để giải quyết tất cả nội dung thông tin giải trí khó. Điều hướng trong Accord sẽ được xử lý bằng cách sử dụng Google Maps, điều khiển bằng giọng nói có thể thay đổi những thứ như nhiệt độ không khí của hành khách và các ứng dụng âm nhạc sẽ chỉ cần một lần nhấn. Honda đã đăng ký nền tảng thông tin giải trí của Google vào năm ngoái, vào thời điểm đó cho biết họ sẽ bắt đầu triển khai nền tảng này cho ô tô vào năm 2022.

Trợ lý Google có thể giúp bạn thay đổi nhiệt độ trong cabin và nhiều thứ khác chỉ bằng giọng nói của bạn. Hình ảnh: Honda.

Trong Accord mới, Google tích hợp sẵn sẽ hoạt động trên hai màn hình: cụm công cụ kỹ thuật số 10,2 inch và màn hình trung tâm 12,3 inch. Đây là màn hình thông tin giải trí lớn nhất mà Honda từng sản xuất và lớn hơn màn hình 9 inch của Volvo trên XC40 — một chiếc xe khác cũng sử dụng Google tích hợp sẵn.

Đây sẽ là một khái niệm khá mới đối với Honda và nhiều nhà sản xuất ô tô khác nhằm cải thiện trải nghiệm của chủ sở hữu và bổ sung chức năng thông qua các bản cập nhật phần mềm sau khi mua xe. Tesla dẫn đầu trong lĩnh vực này bằng cách bổ sung hàng chục tính năng trong suốt vòng đời của các phương tiện của mình: từ việc cho phép camera ghi lại cảnh quay an ninh đến xây dựng thư viện trò chơi điện tử.

Với việc Honda Accord được xếp hạng trong số 25 loại xe bán chạy nhất trong năm nay, Google có cơ hội xây dựng mức độ tiếp xúc nhiều hơn cho hệ điều hành xe của mình. Cùng với GM, Volvo, Polestar và sắp tới là Ford và BMW, Google sẽ thống trị trước khi Apple có thể giành được sự hỗ trợ cho hệ thống sắp tới của riêng mình.

Thành Nam (T/h)