Adobe muốn xóa khoảng cách giữa ứng dụng điện thoại và máy tính

10:43, 21/10/2014

Adobe đang nỗ lực để xóa khoảng cách của các ứng dụng của mình giữa phiên bản trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Mục tiêu mà Adobe mong muốn là tạo ra một môi trường liên kết thân thiện, nơi mà người dùng có thể chuyển tiếp liên tục dễ dàng công việc giữa điện thoại di động với máy tính.

Để hỗ trợ và thúc đẩy hướng đi mới mà Adobe đang thực hiện - "chuyển đổi công việc dễ giữa điện thoại và máy tính", công ty tung ra một loạt các bản cập nhật thứ hai, trong đó có 9 ứng dụng mới cho điện thoại di động, công cụ Creative Cloud và cải thiện tối ưu hóa cảm ứng cho Surface Pro 3 và các thiết bị Windows 8.

Về mặt hình ảnh, Adobe bổ sung thêm hai ứng dụng Creative Cloud cho iOS mới: Adobe Brush và Adobe Shape. Adobe Brush cho phép người dùng tạo ra những nét cọ vẽ tùy chỉnh dựa trên các bức ảnh. Khi chụp một bức ảnh trên thiết bị di động, người sử dụng có thể chỉnh sửa một phần của hình ảnh bằng các nét vẽ. Những đường nét sáng tạo này có thể được lưu thông qua Creative Cloud và có thể sử dụng sau này trong Illustrator hoặc Photoshop trên máy tính để bàn hoặc Illustrator Sketch trong ứng dụng iOS.

Sự thay đổi hình ảnh trên điện thoại di động được lưu trữ dạng hình minh họa vector, sau đó có thể được sử dụng trong ứng dụng Illustrator hoặc Illustrator Line trên iOS. Trên các bức ảnh, các ứng dụng sẽ tạo ra một lớp các đường nét dựa trên các đường viền và chi tiết trong bức ảnh. Bạn có thể điều chỉnh các thao tác bạn muốn lưu và hình ảnh sẽ được lưu vào thư viện Creative Cloud của bạn.


 Adobe Shape cho ảnh và hình minh họa có thể dùng trong Illustrator hay Illustrator Line.

Adobe cũng giới thiệu một ứng dụng cho video mới, Premiere Clip. Ứng dụng chỉnh sửa video là một loại ứng dụng cấp thấp hơn của phiên bản Premiere Pro với mục đích tập hợp các tính năng chỉnh sửa cơ bản video trên iPhone và iPads. Người dùng có thể cắt video, áp dụng các bộ lọc, hiệu ứng chuyển tiếp, nhạc nền cũng như cài đặt các hiệu ứng quay chậm cho video.

 

Premiere Clip giúp iPhone và iPad chuyển đổi các hiệu ứng tự động.

Adobe Sketch và Adobe Line- hai ứng dụng song hành là Ink Stylus và Slide Rule, đã được đổi tên thành Photoshop Sketch và Illustrator Line để nhấn mạnh khả năng tương thích với máy tính để bàn. Bản cập nhật Photoshop Sketch cũng tăng thêm sáu loại nét cọ mới tích hợp và hỗ trợ tốt hơn trong Creative Cloud.

Tương tự như vậy, Adobe Ideas -giờ thành Illustrator Draw- đã được sửa đổi tên gọi và được hỗ trợ ứng dụng bút kỹ thuật số Ink và các hiệu ứng thước số - Slide Photoshop Mix, một ứng dụng đưa ra cùng với ứng dụng Ink và Slide, bây giờ cũng đã có sẵn cho người dùng iPhone, những người muốn tận dụng lợi thế tích hợp và các tính năng mặt nạ hiệu ứng của ứng dụng.

Adobe cũng tung ra phiên bản beta công khai đầu tiên của bộ công cụ Adobe Creative SDK. Sáng tạo này cho phép các nhà phát triển bên thứ ba có điều kiện khai thác các sáng tạo nền tảng đám mây cho các ứng dụng riêng của họ. Adobe Creative SDK hiện chỉ có sẵn cho iOS nhưng công ty cho biết họ có kế hoạch để thực hiện những ứng dụng cho các nền tảng Android và Windows.

Tuy nhiên, Adobe không hoàn toàn bỏ qua các thiết bị Windows. Photoshop, Illustrator, Premiere Pro và After Effects tất cả đều được cập nhật và hỗ trợ cảm ứng tốt hơn, gồm tính năng kiểm soát cử chỉ mới trong Illustrator- cho các thiết bị Surface Pro 3 và Windows 8.

Tất cả các ứng dụng mới và các bản cập nhật đều có sẵn ngay bây giờ cho người dùng. Các ứng dụng cho iOS hoàn toàn miễn phí và các ứng dụng máy tính để bàn được cập nhật miễn phí cho các thuê bao đang sử dụng Creative Cloud.

Mai Hoa (Theo Mashable)