AirPods 3 sẽ bị hoãn, Macbook và Apple Watch thiết kế mới ra mắt trong năm 2021?

09:13, 26/11/2020

Nhà phân tích Apple Ming-Chi Kuo đã bày tỏ quan điểm về những sản phẩm iPhone 12 mới được cho ra mắt, đồng thời hé lộ nhiều thông tin quan trọng khác về "Táo khuyết".

Người thường có những dự báo đáng tin cậy về Apple - Ming Chi Kuo, mới đây đã lên tiếng về sức bán của các sản phẩm Apple trong giai đoạn chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ cuối năm. Quan trọng nhất đối với lợi nhuận của Apple, ông nhận thấy nhu cầu về iPhone 12 Pro và Pro Max tốt hơn dự kiến, dường như đang bù đắp cho lượng bán ra khiêm tốn của iPhone 12 và 12 mini.

AirPods 3 sẽ bị hoãn, Macbook và Apple Watch thiết kế mới ra mắt trong năm 2021? - Ảnh 1.

iPhone 12 Pro và Pro Max đang được ghi nhận có doanh số bán hàng tốt hơn so với iPhone 12 và 12 mini

Nói về những sản phẩm mới, ông Ming Chi Kuo khẳng định những thiết kế mới sẽ được áp dụng cho Apple Watch và các dòng Macbook trong nửa sau của năm 2021.

Trước lo ngại về khả năng kinh doanh của iPad, nhà phân tích này vẫn tin rằng nhu cầu dành cho mẫu máy tính bảng của Apple vẫn rất lớn. Theo đó, Ming Chi Kuo nói những mẫu iPad mới sẽ vẫn tiếp tục ra mắt trong năm 2021 và không loại trừ khả năng còn có thêm cả 1 phiên bản mini với màn hình LED và trang bị kết nối 5G.

Phản hồi của khách hàng đối với Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE được cho là rất khả quan. Từ đó, ông Kuo dự đoán rằng "các chức năng quản lý sức khỏe sáng tạo cũng như thiết kế sẽ được cải tiến" trên các mẫu Apple Watch ra mắt vào năm sau.

Theo ông Kuo, việc các máy Macbook chạy chip ARM M1 đầu tiên vừa được Apple bán ra trên toàn thế giới cũng đang nhận được nhiều phản hồi tích cực. Nhà phân tích cũng nhắc lại những dự đoán trước đây của bản thân trong quá khứ rằng Apple sẽ giới thiệu những sản phẩm Mac chạy chip Apple Silicon thế hệ mới, mang thiết kế hoàn toàn mới, trong nửa sau của năm 2021.

AirPods 3 sẽ bị hoãn, Macbook và Apple Watch thiết kế mới ra mắt trong năm 2021? - Ảnh 2.

AirPods 3 nhiều khả năng sẽ không ra mắt vào thời điểm đầu năm 2021 (Ảnh minh họa)

Tuy vừa đưa ra hàng loạt dự đoán khiến fan Apple vui mừng, những người đang chờ đợi AirPods mới có vẻ sẽ phải thất vọng. Cụ thể, ông Kuo cho biết doanh số bán Airpods của Apple đang thấp hơn kỳ vọng và con số này có thể giảm 5-10% trong 6 tháng tới. Từ đó, thời điểm ra mắt "Airpods 3" nhiều khả năng sẽ bị trì hoãn từ đầu năm 2021 tới thời điểm khoảng tháng 4 – tháng 6 năm sau.

Châu Anh (T/h)