Alibaba, Foxconn và Softbank đầu tư 500 triệu USD vào Snapdeal

15:58, 25/08/2015

Alibaba của Trung Quốc, SoftBank của Nhật Bản và Foxconn sẽ đầu tư 500 triệu USD cho Snapdeal của Ấn Độ nhằm tìm cách mở rộng lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển...

Snapdeal Softbank

Được biết, vào tháng mười năm ngoái, Snapdeal cũng đã nhận được 627 triệu USD từ SoftBank.

Snapdeal được xem như là phiên bản Alibaba của Ấn Độ. eBay, nhà đầu tư đầu tiên của Snapdeal vừa bán đi một lượng cổ phần của hãng trong một giao dịch liên quan đến gói tài trợ mới.

Theo phát ngôn của Snapdeal, các nhà đầu tư hiện tại của công ty này hiện gồm Temasek, BlackRock, Myriad và Premji Invest cũng đã tham gia phiên gây quỹ.

Trong một tuyên bố, EBay cho biết, hãng đã bán được một phần cổ phần của mình ở Snapdeal và sẽ tập trung vào hoạt động thúc đẩy kinh doanh riêng của hãng.

Tách biệt với nhóm đầu tư nói trên, FIH Mobile, công ty con của Foxconn Đài Loan với tên giao dịch của Hon Hai Precision Industry Co cho biết, họ đang mua lại 4,27% cổ phần của Snapdeal với trị giá 200 triệu USD thông qua công ty con Wonderful Stars Pte ở Singapore. Các giao dịch này sẽ giúp nâng giá trị của Snapdeal lên hơn 5 tỷ USD.

Tại Ấn Độ, đối thủ cạnh tranh của Snapdeal là Flipkart hiện có giá trị khoảng 15 tỷ USD và Amazon.com của Ấn Độ cũng chiếm thị phần lên đến 22 tỷ USD.

Cũng giống với các đối thủ, phần lớn giao dịch của Snapdeal hiện nay đều được thực hiện trên điện thoại thông minh và các thiết bị di động.

Alibaba và eBay cũng đang tìm cách hưởng lợi từ ngành trực tuyến đang phát triển nhanh chóng của Ấn Độ, được thúc đẩy bởi sự gia tăng như “vũ bão” của việc sử dụng điện thoại thông minh và kết nối Internet có giá cả phải chăng.


TIN LIÊN QUAN