Amazon chỉ mới có vài nghìn nhà bán hàng Việt Nam

20:19, 19/12/2020

Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, hiện chỉ có khoảng vài nghìn nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon. Có sự chênh lệch kể trên là do sai sót từ phía phiên dịch tại hội thảo trực tuyến "Thương mại Điện tử 2020" do Amazon Global Selling tổ chức vào ngày 8/12.

Hiện chỉ có khoảng vài nghìn nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon.

Trong hội thảo trực tuyến "Thương mại Điện tử 2020" do Amazon Global Selling tổ chức, ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam có chia sẻ rằng, cộng đồng nhà bán hàng Amazon tại Việt Nam đang có hơn 100.000 thành viên.

Tuy nhiên, công ty cho biết "do sai sót từ phía phiên dịch viên" trong phần chia sẻ của ông Gijae Seong nên thông tin này "có phần không chính xác và gây hiểu lầm".

Công ty cho biết, nguyên văn của ông Gijae Seong là: "Ước tính rằng các cộng đồng bán hàng Amazon tại Việt Nam trên Facebook có hơn 100.000 thành viên". Do phần phiên dịch đã lược thông tin "trên Facebook" nên tạo ra sự cố.

Thực tế, 100.000 thành viên mà Amazon đề cập là tổng số tài khoản người dùng Facebook tham gia vào các mạng cộng đồng chính thức, chuyên hỗ trợ, huấn luyện, tư vấn của Amazon Global Selling Việt Nam.

Amazon Global Selling Việt Nam chỉ vừa hoạt động chính thức tại Việt Nam vào tháng 10/2019, với văn phòng chính tại TP.HCM.

Với số lượng vài nghìn người bán hàng Việt Nam, doanh số ghi nhận trên Amazon năm 2020 mới đạt hơn 1 triệu USD. Như vậy, dù là một kênh xuất khẩu tiềm năng với hàng nghìn doanh nghiệp tham gia nhưng doanh số kiếm được từ kênh này hiện còn chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với con số 202,86 tỷ USD tổng kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2020, theo công bố của Tổng cục Hải quan.

Minh Thùy (T/h)