Amazon chuẩn bị tung TV phát triển nhận dạng giọng nói Alexa vào tháng 10 tại Mỹ

15:18, 11/09/2021

Alexa - một AI bằng giọng nói, có thể được sử dụng ngay cả khi TV đã tắt. Ngay cả khi bạn không có điều khiển từ xa, bạn có thể phát chương trình bạn đang tìm kiếm dựa trên dữ liệu như lịch sử duyệt web bằng cách chỉ cần nói "Cho tôi xem chương trình yêu thích của bạn" với TV.

Trên trang Amazon.com đã thông báo rằng họ sẽ phát hành TV phát triển nội bộ đầu tiên tại Hoa Kỳ vào tháng 10. Được trang bị trí tuệ nhân tạo nhận dạng giọng nói (AI) 'Alexa', bạn có thể vận hành các kênh chỉ bằng giọng nói. Đây là lần đầu tiên Amazon lấn sân mở rộng các sản phẩm thương hiệu tư nhân (PB) trong lĩnh vực thiết bị gia dụng giá cao.

Cụ thể, "Fire TV Omni Series", cho phép bạn chọn trong số năm kích thước màn hình từ 43 inch đến 75 inch, bắt đầu từ $409,99. "Fire TV 4 Series", có ba loại từ 43 inch đến 55 inch, bắt đầu từ $369,99. Nó sẽ được bán thông qua trang mua sắm trực tuyến của Amazon và Best Buy - một nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng lớn của Mỹ.

Alexa - một AI bằng giọng nói, có thể được sử dụng ngay cả khi TV đã tắt. Ngay cả khi bạn không có điều khiển từ xa, bạn có thể phát chương trình bạn đang tìm kiếm dựa trên dữ liệu như lịch sử duyệt web bằng cách chỉ cần nói "Cho tôi xem chương trình yêu thích của bạn" với TV.

Ảnh minh hoạ.

Một số nghi ngờ cho rằng Amazon đã chiếm đoạt dữ liệu bán hàng của các công ty bên ngoài thu được từ các trang web đặt hàng qua thư để phát triển các sản phẩm lưu trữ trên xe của thương hiệu tư nhân. Quốc hội Mỹ, cơ quan theo dõi hành vi chống cạnh tranh của các công ty CNTT (công nghệ thông tin) lớn của Mỹ, cũng đang xem xét dự thảo quy định yêu cầu Amazon phải tách lĩnh vực nhãn hiệu riêng của mình.

Cho đến nay, Amazon đã hợp tác với Best Buy tại Hoa Kỳ để bán TV có tích hợp các tính năng của set-top box "Fire TV" của Amazon dưới các tên thương hiệu như " Toshiba " và "Insignia." TV nhãn hiệu riêng của Amazon có thể cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm của các đối tác này để giành thị phần.

Đồng thời, Amazon và Best Buy đã thông báo rằng họ sẽ phát hành TV tích hợp chức năng Fire TV dưới các thương hiệu như "Toshiba" và "Pioneer" sau mùa thu năm nay. Amazon dường như đang nhằm mục đích tránh chỉ trích từ Quốc hội Mỹ và những người khác bằng cách thể hiện sự sẵn sàng duy trì mối quan hệ hợp tác với các đối tác hiện tại ngay cả sau khi ra mắt các sản phẩm thương hiệu riêng.

Trước đây, Amazon đã có thành tích bán TV mang thương hiệu riêng ở Ấn Độ, nhưng đây là lần đầu tiên hãng phát triển TV của riêng mình. Tại Hoa Kỳ, nơi bán hàng thông qua các nhà bán lẻ đại chúng là xu hướng chủ đạo, cạnh tranh về giá TV rất khốc liệt và tỷ suất lợi nhuận được cho là nhỏ. Ngay cả trong số các công ty CNTT lớn của Hoa Kỳ, có rất ít ví dụ về việc bắt tay vào phát triển TV và Apple và Google chỉ đang cung cấp các hộp giải mã tín hiệu cho TV.

Phương Mai (T/h)