Amazon đang đàm phán để mua lại xe tự lái Zoox

Thanh Tùng 08:59, 28/05/2020

Amazon được cho là đang đàm phán nâng cao để mua lại phương tiện khởi động xe tự lái Zoox. Theo nguồn tin của Tạp chí Phố Wall, việc thỏa thuận này sẽ định giá dưới 3,2 tỷ đô la, việc định giá tài trợ dựa vào báo cao năm 2018 của công ty.

Một thỏa thuận chính thức có thể sẽ diễn ra trong vài tuần nữa, theo một nguồn tin khác, các cuộc đàm phán có thể được thông qua ngay cả ở giai đoạn cuối này.

Người phát ngôn của Zoox chia sẻ họ đã nhận được sự quan tâm liên quan đến một giao dịch chiến lược từ nhiều bên và đang làm việc với Qpartyst Partners để xem xét các ưu đãi.

Được thành lập vào năm 2014, Zoox đã tạo ra một chiếc xe tự trị cho thị trường taxi robo. Công ty đã huy động được 800 triệu đô la tài trợ trở lại vào năm 2018 công ty phải "vật lộn" để tăng thêm vốn đầu tư.

Amazon đã khám phá việc sử dụng công nghệ điện và tự trị trong nhiều năm để giúp giao hàng và hậu cần chung. Chẳng hạn, hồi tháng 9, công ty đã đặt hàng 100.000 xe tải giao hàng điện từ nhà sản xuất ô tô Rivian với kế hoạch đưa toàn bộ đội tàu vào năm 2030.

Vào mùa hè năm ngoái, gã khổng lồ thương mại điện tử cũng bắt đầu thử nghiệm robot giao hàng ở Nam California và tiến hành đầu tiên Prime Air giao hàng không người lái trong năm 2016.

Thanh Tùng