Amazon đình chỉ gần 4.000 tài khoản bán hàng vi phạm quy định giá

Minh Giác 13:40, 24/03/2020

Hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới mới đây đình chỉ hàng ngàn tài khoản bán hàng để kiểm soát giá trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang lây lan mạnh mẽ.

Amazon cho biết họ đã rút hơn nửa triệu đề nghị và đình chỉ hơn 3.900 tài khoản bán hàng tại Mỹ vì vi phạm chính sách giá hợp lý của công ty.

Ngoài ra, Amazon còn triển khai một nhóm đặc biệt chuyên phụ trách hoạt động xác định và điều tra các sản phẩm đang có nhu cầu cao nhưng niêm yết giá không hợp lý trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra như khẩu trang, dung dịch khử trùng tay.

Nhiều người bán cố nâng giá các sản phẩm liên quan đến dịch Covid-19.

Chúng tôi chủ động chia sẻ thông tin với các nhà phụ trách pháp lý và các cơ quan quản lý liên bang về những trường hợp mà chúng tôi nghi ngờ đã nâng giá sản phẩm liên quan đến dịch Covid-19”, Amazon nói trong một tuyên bố hôm 23.3.

Kể từ khi dịch Covid-19 gia tăng ở Mỹ, đã có cuộc chạy đua giá đối với những sản phẩm thiết yếu như giấy vệ sinh, khăn lau, thịt và súp đóng hộp cùng các sản phẩm khác. Một số người cố gắng đẩy giá bán các sản phẩm khử trùng, vệ sinh và vật tư y tế trên Amazon, eBay cũng như các trang thương mại điện tử khác.

Theo Bloomberg, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 23.3 đã ký một sắc lệnh hành pháp để ngăn tình trạng tích trữ và tăng giá vật tư.

Minh Thùy/TH