Amazon khóa hàng nghìn tài khoản bán hàng đội giá

Phương Anh 07:23, 25/03/2020

Trang website mua sắm trực tuyến Amazon.com tuyên bố đã đóng băng hàng nghìn tài khoản bán hàng có hành vi tăng giá sản phẩm trong mùa dịch covid-19.

Trang website mua sắm trực tuyến Amazon.com tuyên bố đã đóng băng hàng nghìn tài khoản bán hàng có hành vi tăng giá sản phẩm trong mùa dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) do chủng virus SARS-CoV-2 gây ra.

Theo Bloomberg, tập đoàn điều hành trang web mua sắm trực tuyến lớn nhất Mỹ thông báo đã hủy một nửa triệu đơn đặt hàng và khóa hơn 3.900 tài khoản bán hàng do vi phạm chính sách giá cả phải chăng.

Tập đoàn điều hành trang web mua sắm trực tuyến lớn nhất Mỹ thông báo đã hủy một nửa triệu đơn đặt hàng và khóa hơn 3.900 tài khoản bán hàng do vi phạm chính sách giá cả phải chăng.

Amazon cho biết tập đoàn này đã thành lập một đội điều tra nhằm xác định những sản phẩm bị đội giá do nhu cầu cao, ví dụ như khẩu trang bảo vệ và dung dịch sát khuẩn.

Chúng tôi cũng chủ động chia sẻ thông tin với các công tố viên liên bang và những nhà làm luật về những người bán mà chúng tôi nghi ngờ có hành vi tăng giá sản phẩm liên quan đến khủng hoảng dịch bệnh COVID-19”, tập đoàn ra một tuyên bố ngày 22/3.

Kể từ khi dịch COVID-19 lây lan mạnh tại Mỹ, các sản phẩm như nước rửa tay, giấy vệ sinh, khăn lau, thực phẩm đóng hộp và thịt… luôn trong tình trạng cháy hàng tại các siêu thị.

Một số đối tượng đã lợi dụng cơ hội này để bán các sản phẩm vệ sinh với giá cao trên các trang mạng mua sắm trực tuyến như Amazon, Ebay…

Ngày 22/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump ký một sắc lệnh nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ tích trữ và tăng giá các nhu yếu phẩm.

Phương Anh