Amazon mở phòng khám trực tuyến tại 32 bang ở Mỹ

10:45, 17/11/2022

Mới đây, tập đoàn thương mại điện tử Amazon của Mỹ đã ra mắt phòng khám Amazon, một nền tảng trực tuyến nơi người dùng có thể kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ y tế để khám và điều trị các bệnh thông thường như dị ứng và các bệnh da liễu.

Amazon mở phòng khám trực tuyến tại 32 bang ở Mỹ.

Amazon cho biết, dịch vụ mới này sẽ hoạt động tại 32 bang ở Mỹ. Dịch vụ không bao gồm bảo hiểm y tế và giá cả sẽ tùy thuộc vào nhà cung cấp.

Lần đầu tiên phòng khám Amazon thử nghiệm việc khám bệnh trực tuyến cho các nhân viên của mình là tại Seattle vào năm 2019, trước khi cung cấp dịch vụ cho các nhân viên khác theo thương hiệu Amazon Care - hiện có kế hoạch đóng cửa vào cuối năm nay.

Nhiều năm qua, Amazon đã nỗ lực mở rộng sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Năm 2018, tập đoàn này đã mua lại PillPack, công ty phân phối thuốc kê theo toa trực tuyến. Hai năm sau, Amazon khai trương Amazon Pharmacy, hiệu thuốc trực tuyến cho người tiêu dùng tại Mỹ, theo đó khách hàng có thể đặt mua thuốc theo đơn trực tiếp từ trang web hoặc ứng dụng di động của mình.

Tháng 7 năm nay, theo tờ WSJ đưa tin, Amazon đã mua một công ty điều hành các phòng khám. Thỏa thuận 3,9 tỷ USD bao gồm cả nợ với 1Life Healthcare - công ty đang điều hành chuỗi các phòng khám thương hiệu One Medical là thương vụ mua lại chính đầu tiên được tuyên bố trong nhiệm kỳ của CEO mới Andy Jassy. Qua đó, Amazon được quyền truy cập vào hoạt động của hơn 180 phòng khám tại 25 thị trường ở Mỹ với hơn 8.000 công ty để cung cấp dịch vụ phúc lợi cho các nhân viên.

Ra mắt vào năm 2019, Amazon Care đã mở rộng từ một dịch vụ được cung cấp cho nhân viên ở bang Washington sang một dịch vụ y tế với các thành phần y tế từ xa mà công ty đang tìm cách cung cấp trên khắp nước Mỹ.

Quang Minh (T/h)