Amazon sắp bước vào trận đánh lớn của game và giải trí

08:07, 23/02/2014

Theo những tin tức mới nhất của các trang tin hàng đầu thế giới, "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon sắp tung ra sản phẩm set-top-box dành cho HDTV mới vào tháng sau. Đây lại là một động thái quyết liệt nữa sau khi hãng này vừa mua lại một studio làm game khá tên tuổi vào đầu tháng 2.

Dẫn nhiều thông tin từ các nguồn uy tín và từ các đối tác của Amazon, trang tin công nghệ Recode đã cho rằng sản phẩm set-top-box của Amazon, với chức năng chính là mang các nguồn nội dung trên Internet vào chiếc HDTV, sẽ là đối thủ cạnh tranh mới cho Apple TV và các sản phẩm của Roku. Hiện tại, Amazon đã có một nền móng vô cùng vững chắc với dịch vụ nội dung trực tuyến Prime, và đang năng nổ để sản xuất những chương trình truyền hình của riêng mình. Vì vậy, một sản phẩm phần cứng mang thương hiệu Amazon có đến cũng là chuyện hết sức tự nhiên.

Theo các nguồn tin này, sản phẩm set-top-box của Amazon sẽ chạy hệ điều hành Android. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi máy tính bảng Amazon Kindle vốn cũng đã chạy trên nền là phiên bản hiệu chỉnh từ HĐH của Google. Và, một câu hỏi lớn nữa cũng được đặt ra với sản phẩm mới này: Liệu tính năng hướng đến việc chơi game có được thêm vào để giúp sản phẩm của Amazon nổi bật hơn so với đối thủ? Điều này cũng nhiều khả năng xảy ra, khi mới đây, Amazon đã mua lại Double Helix một studio có bề dày trong ngành game.

Strider, tựa game mới nhất của Double Helix - studio vừa được Amazon mua lại

Vào đầu tháng 2, việc Amazon mua lại Double Helix đã gây sự chú ý và càng làm mạnh thêm những tin đồn cho rằng đại gia bán lẻ trực tuyến này sẽ sớm cho ra mắt một máy console mới do chính mình sản xuất trong vài tháng sắp tới. Trang blog game VG247 đã đưa tin, Amazon đang lên kế hoạch đưa ra thị trường “máy console nền tảng Android, chuyên về game và giải trí, có giá dưới 300 USD… và sẽ cạnh tranh trực tiếp với những sản phẩm đến từ Sony, Microsoft và Nintendo”.

Kết hợp cả 2 thông tin nếu trên, có thể thấy Amazon đang sắp có một trận chiến lớn trên cả 2 mặt trận: Game và giải trí.

Phương Thảo (Tổng hợp)