Ăn mừng ngày Trái đất 2020...trực tuyến

Nguyệt Hằng 14:13, 22/04/2020

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, nên năm nay hoạt động Ngày Trái đất sẽ được các bạn trẻ trên toàn quốc kỉ niệm trực tuyến.

Ngày 22/4 là ngày đánh dấu kỷ niệm 50 năm Ngày Trái đất, ngày lễ kỷ niệm hàng năm của phong trào môi trường. Năm 1970, theo EarthDay.org, khoảng 20 triệu người Mỹ được tập hợp lại để đòi hỏi sự chú ý nhiều hơn đến việc bảo vệ hành tinh. Kể từ đó, các nhà hoạt động trên khắp thế giới đã tập trung mỗi năm để đánh dấu ngày.

Tuy nhiên, Ngày Trái đất năm nay đang diễn ra trong một trong những đại dịch lan rộng và nguy hiểm nhất mà thế giới đã chứng kiến ​​qua nhiều thế hệ. Do đó, bất kỳ cuộc tụ họp hoặc sự kiện trực tiếp nào khác đều phải hủy bỏ - nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể ăn mừng dịp này trong khi trú ẩn tại chỗ.

Có hơn một ngàn chương trình khác nhau từ khắp nơi trên thế giới được liệt kê trên trang web của Ngày Trái đất. Sau đây, The Verge giới thiệu cho các bạn một vài trang wed cơ bản.

Ngày trái đất sống 2020

Một loạt các nhà hoạt động, cùng với những người nổi tiếng về giải trí và chính trị, sẽ đưa ra các cuộc thảo luận, biểu diễn, hướng dẫn và đề xuất hành động trên trang web văn phòng của phong trào Ngày Trái đất. Điều này sẽ diễn ra trong 24 giờ. Những người tham gia bao gồm Giáo hoàng Francis, Steve Ballmer, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Dave Matthews.

Hoạt hình & thơ ca cho ngày trái đất thứ 50

Đây là chương trình gồm 10 bộ phim hoạt hình ngắn của các họa sĩ hoạt hình chuyên nghiệp, sinh viên đại học và trẻ em, tất cả đến từ Tây Bắc Thái Bình Dương và được giám tuyển bởi họa sĩ và nhà hoạt họa Marilyn Zornado. Chúng sẽ có sẵn bắt đầu từ 8AM ET từ 22 tháng 4 đến 8 giờ tối ET vào Chủ nhật, ngày 26 tháng 4.

Mô hình nghệ thuật ngày trái đất 2020

Lễ hội điện ảnh quốc tế Anem khác có các buổi biểu diễn trực tiếp của nhiều nghệ sĩ đa phương tiện sẽ bắt đầu lúc 8 giờ tối ET vào thứ ba, ngày 21 tháng 4 và tiếp tục đến thứ tư, ngày 22 tháng 4, lúc 8 giờ tối ET.

Hình ảnh lịch sự Jupiter Artland

Nghệ thuật Jupiter trong Minecraft

Trong Thử thách điêu khắc Ngày Trái đất Thế giới, Jupiter Artland và Trung tâm Thiết kế Tương tác tại Đại học Edinburgh Napier đang mời các bạn trẻ khám phá tác phẩm điêu khắc của các nghệ sĩ chuyên nghiệp và xây dựng các tác phẩm điêu khắc của riêng họ. Thiết kế chiến thắng sẽ tham gia bộ sưu tập vĩnh viễn của sao Mộc.

MORPHOSIS của MAX COOPER và MEM AKTEN

Sự kiện YouTube kéo dài bảy phút này được mô tả là một nghiên cứu thiền định về bản chất dường như vô tận của không gian và cấu trúc vật lý tự nhiên, sẽ diễn ra vào thứ Tư lúc 3 giờ chiều ET.

Bài phát biểu trong tuần lễ trái đất: NALINI NADKARNI

Chương trình môi trường UVM và Viện tài trợ cho một cuộc nói chuyện của Nalini Nadkarni, người tiên phong của hệ sinh thái tán cây, từ 4:30 đến 6:30 chiều.

Đây chỉ là một mẫu rất nhỏ. Có một loạt các sự kiện khác xảy ra. Ví dụ: thư mời cho trẻ em gửi nghệ thuật hoặc tham gia vào các buổi hát đơn, các lớp học về vườn trên sân thượng ở Nepal và hội thảo về khí hậu cho học sinh ở Belarus.

Để tìm thứ gì đó bạn có thể muốn tham gia, bạn có thể truy cập trang sự kiện Ngày Trái đất 2020 nơi bạn có thể nhấp vào một sự kiện trên bản đồ thế giới hoặc trang thông qua lịch các sự kiện. Bạn cũng có thể lọc các sự kiện theo loại, nhóm tuổi và ngôn ngữ hoặc (nếu bạn chưa có) thêm một sự kiện của riêng bạn.

Thùy Chi(T/h)