Anh yêu cầu ​Twitter và Instagram nêu lý do không xóa các bình luận bài Do Thái

Thiên Thanh 08:53, 27/07/2020

Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel ngày 26/7 cho biết đã đề nghị các hãng Twitter và Instagram giải thích đầy đủ lý do tại sao các tuyên bố bài Do Thái của ca sĩ nhạc rap Wiley vẫn tồn tại trên các nền tảng xã hội này trong thời gian dài.

TTXVN cho biết, vừa qua, Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel cho biết đã đề nghị các hãng Twitter và Instagram giải thích đầy đủ lý do tại sao các tuyên bố bài Do Thái của ca sĩ nhạc rap Wiley vẫn tồn tại trên các nền tảng xã hội này trong thời gian dài.

Wiley đang bị cảnh sát Anh điều tra về những bình luận trên các tài khoản mạng xã hội cho rằng người Do Thái đã bóc lột một cách có hệ thống các nghệ sĩ da màu trong ngành âm nhạc, coi đây là một hình thức tiếp nối sự chiếm hữu nô lệ thời quá khứ.

Bộ trưởng Patel nói rằng: "Những bình luận bài Do Thái của Wiley là không phù hợp và chúng không nên tồn tại trên Twitter và Instagram lâu đến như vậy. Tôi đã yêu cầu họ đưa ra lời giải thích đầy đủ. Các công ty mạng xã hội cần phải hành động nhanh hơn để xóa bỏ những thông điệp kích động thù hận trên các nền tảng của họ".

Cho đến nay, Twitter mới chỉ xóa một số bình luận bài Do Thái trên tài khoản Twitter của Wiley.

Ca sỹ nhạc rap Wiley. 

Wiley, 41 tuổi, có tên thật là Richard Cowie. Rapper này được coi là nhân vật tạo ra phong cách âm nhạc được gọi là bụi bẩn và thường được gọi là "Bố già của bụi bẩn".

Ông từng phát thành đĩa đơn bán chạy nhất nước Anh vào năm 2012 và có một số bài hát thuộc nhóm top 10 bài hát được giới trẻ yêu thích nhất. Ông cũng từng được Chính phủ Anh vinh danh về những đóng góp cho âm nhạc vào năm 2018

Thiên Thanh (T/h)