Apec Group triển khai "siêu thị 0 đồng" tại 8 địa phương

Nguyệt Hằng 09:13, 14/04/2020

Apec Group vừa công bố khởi động chương trình Siêu Thị Hạnh Phúc 0 đồng trên cả nước, chung tay hỗ trợ cộng đồng đẩy lùi COVID-19 vào ngày 13/4.

Bên cạnh những câu chuyện ý nghĩa về "ATM gạo", điểm hỗ trợ đồ ăn, thuốc men cho người vô gia cư, bán vé số, có một dự án mang tên "Siêu thị hạnh phúc 0 đồng" vừa được triển khai vào sáng nay (13/4) tại 8 tỉnh thành trên cả nước nhằm chung tay cùng với người dân cả nước đẩy lùi dịch COVID-19.

Dù mang tên là siêu thị nhưng ở đây sẽ không bán mà chỉ cho tặng những người có hoàn cảnh khó khăn. Tại đây có những mặt hàng thiết yếu như gạo, quần áo, nhu yếu phẩm sinh hoạt và sách.

"Siêu thị hạnh phúc 0 đồng" hoạt động với tiêu chí "ai cần đến lấy, ai cảm thấy ổn rồi thì nhường cho người khó khăn hơn". Mỗi người đến đây được lựa chọn những nhu yếu phẩm mà gia đình mình đang thực sự cần.

Theo đó, Apec Group đã chính thức khai trương chuỗi "Siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng" vào ngày 13.4 tại 8 điểm trên 8 tỉnh thành phố (Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Huế, Phú Yên) cung cấp hoàn toàn miễn phí lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, quần áo, sách… cho những người có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Địa chỉ hệ thống Siêu Thị Hạnh Phúc 0 đồng trên cả nước:

1. Hà Nội: Cổng sau TTTM Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy.

2. Lạng Sơn: 66 Lê Đại Hành, P.Vĩnh Trại, TP.Lạng Sơn.

3. Bắc Giang: Dự án Aqua Park, đường Nguyễn Văn Cừ, TP.Bắc Giang.

4. Hải Dương: 734 Lê Thanh Nghị, phường Hải Tân, TP.Hải Dương.

5. Bắc Ninh: Khách sạn Mandala, Kinh Dương Vương, P.Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh.

6. Thái Nguyên: ngã 3 Bắc Nam, phường Gia Sàng, TP.Thái Nguyên.

7. Thừa Thiên - Huế: KĐT Apec Royal Park Huế, Thuỷ Vân, Hương Thuỷ, TP.Huế.

8. Phú Yên: PG 1-18 Vincom Shophouse, P.7, TP.Tuy Hoà.

Trước đó, Apec Group và Quỹ Khai Trí đã ủng hộ số tiền 6 tỉ đồng vào dự án này. Hiện tập đoàn này đã dự trữ khoảng 500 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác để chuẩn bị cho ngày khai trương chuỗi Siêu Thị Hạnh Phúc.

Mô hình Siêu Thị Hạnh Phúc 0 đồng trên các tỉnh thành gồm 3 gian hàng chính: Gian hàng lương thực, thực phẩm 0 đồng, gian hàng quần áo 0 đồng, gian hàng sách truyện 0 đồng.

Mỗi khách hàng tham gia "mua sắm 0 đồng" sẽ được chọn 5 sản phẩm khác nhau như: Gạo, đường, lạc, mắm, muối, dầu ăn, thuốc men... với tổng giá trị cho mỗi lần "mua sắm 0 đồng" là 100.000 đồng và tối đa 2 lần/tháng (từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày lễ, tết).

Những người đến với siêu thị cũng được khuyến cáo tự giác đeo khẩu trang, giữ khoảng cách đảm bảo 2m với người kế bên để an toàn cho người đến mua sắm.

PV/TH