AppGallery - Đòn bẩy để các nhà phát hành game Việt vươn tầm thế giới

08:45, 24/11/2020

Với những ưu đãi mà Huawei dành cho các nhà phát triển, kho ứng dụng AppGallery được dự đoán sẽ sớm trở thành đối trọng với Play Store của Google và App Store của Apple.

Đối đầu với những tên tuổi lớn như App Store của Apple và Play Store của Google trên thị trường smartphone là điều không dễ dàng gì, nhưng Huawei quyết tâm cạnh tranh với các đối thủ này nhờ vào những chính sách hấp dẫn thu hút các nhà phát triển để xây dựng cho kho ứng dụng AppGallery của hãng.

Bản thân các nhà phát triển cũng đang lựa chọn AppGallery như một kênh phân phối sản phẩm của mình đến người dùng. Nhiều nhà phát triển ứng dụng nói chung và game nói riêng của Việt Nam cũng đang chuyển sang lựa chọn AppGallery để phân phối các sản phẩm nhờ vào những chính sách hỗ trợ lâu dài và mạnh mẽ từ Huawei.

Mảnh đất “màu mỡ” để các nhà phát triển khai thác

Việc đưa một ứng dụng mới lên các kho ứng dụng “khổng lồ” như App Store của Apple và Play Store của Google sẽ khiến các nhà phát triển rất khó tiếp cận được với người dùng, điều này có thể khiến các ứng dụng và game “chết yểu” ngay khi vừa ra mắt.

AppGallery - Đòn bẩy để các nhà phát hành game Việt vươn tầm thế giới - 1

Với AppGallery của Huawei, đây được xem như một “mảnh đất mới đầu màu mỡ” để các nhà phát triển ứng dụng khai thác. Thông qua AppGallery, các nhà phát triển có thể tiếp cận được lượng người dùng khổng lồ từ hơn 171 quốc gia và khu vực trên khắp thế giới, giúp mang ứng dụng và game của mình đến nhiều người dùng hơn và mở rộng sản phẩm ra thị trường toàn cầu.

Đặc biệt, khác với kho ứng dụng Play Store của Google, các ứng dụng trên AppGallery có thể được tiếp cận với người dùng tại Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới. Đây rõ ràng là một lợi thế lớn của AppGallery dành cho các nhà phát triển ứng dụng.

Hỗ trợ quảng cáo đa kênh để giúp ứng dụng tiếp cận nhiều hơn đến người dùng

Các nhà phát triển có thể hợp tác với các đối tác quảng cáo để thực hiện các chiến dịch truyền thông xã hội và trực tuyến, cũng như tham gia vào các chương trình khuyến mãi của AppGallery để giúp tăng khả năng hiển thị ứng dụng của mình với người dùng, giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến ứng dụng.

Ngoài ra, AppGallery cũng hỗ trợ quảng cáo đa kênh, như quảng cáo truyền thông thông qua các nguồn lực sẵn có của Huawei, quảng cáo trực tiếp trong game hoặc ứng dụng… giúp tăng khả năng quảng bá các game và wgs dụng của nhà phát triển đến với người dùng.

Tối đa hóa doanh thu của các nhà phát triển ứng dụng trên AppGallery

AppGallery - Đòn bẩy để các nhà phát hành game Việt vươn tầm thế giới - 2

Đại diện Huawei và các nhà phát triển ứng dụng hàng đầu Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Huawei đang đầu tư rất nhiều tiền để thu hút các nhà phát triển nhằm đa dạng hóa số lượng ứng dụng cho kho ứng dụng AppGallery của hãng. Đặc biệt, chính sách phân chia hoa hồng cho các thanh toán trong ứng dụng trên AppGallery cũng hấp dẫn hơn rất nhiều so với kho ứng dụng Google Play hoặc App Store.

Trong khi các nhà phát triển ứng dụng sẽ phải mất 30% hoa hồng cho Google hoặc Apple với các doanh dịch trong ứng dụng của mình, thì Huawei sẽ cho phép các nhà phát triển ứng dụng giữ lại đến 85% doanh thu, thậm chí với các ứng dụng về giáo dục, Huawei sẽ để các nhà phát triển giữ trọn 100% doanh thu từ sản phẩm của mình.

Huawei có một chiến lược phát triển lâu dài và mạnh mẽ với AppGallery

AppGallery - Đòn bẩy để các nhà phát hành game Việt vươn tầm thế giới - 3

Sự kiện thu hút đông đảo các nhà phát triển ứng dụng trẻ của Việt Nam

Không chỉ là một kho ứng dụng di động, chiến lược của Huawei là phát triển AppGallery trở thành một kho ứng dụng cho hệ sinh thái đa dạng của Huawei, từ smartphone, các thiết bị gia dụng thông minh, smartTV, máy ảnh thông minh…

Huawei cam kết sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào hệ sinh thái và kho ứng dụng AppGallery của riêng mình để giảm sự phụ thuộc vào các hãng bên ngoài, điều này sẽ giúp các nhà phát triển trên AppGallery có thể tự do sáng tạo và xây dựng sản phẩm của mình mà không cần phải quá bận tâm về tương lai của kho ứng dụng này.

Minh Anh (T/h)