Apple bị tố không hỗ trợ khách hàng chống lừa đảo thẻ quà tặng iTunes

Minh Anh 06:43, 20/07/2020

Đơn khiếu nại tập thể nộp hôm 17.7 tuyên bố Apple không chỉ cho phép lừa đảo thẻ quà tặng iTunes ngày càng phổ biến mà còn thu lợi nhuận từ chúng.

Theo MacDailyNews, trong đơn khiếu nại, Apple bị tố là biết nơi mua thẻ quà tặng, Apple ID được áp dụng cho các giá trị thẻ nào và nơi chi tiêu tiền. Công ty cũng giữ thanh toán thẻ quà tặng iTunes trong khoảng 45 ngày trước khi chuyển tiền cho các nhà sản xuất ứng dụng bên thứ ba - một con đường giúp điều tra các khiếu nại và đảo ngược các giao dịch gian lận.

Vụ việc tiếp tục tuyên bố Apple trình bày sai khả năng đối phó với các vụ lừa đảo thẻ quà tặng iTunes. Cụ thể, trong tài liệu hỗ trợ của công ty cho biết các số [thẻ] được cung cấp cho những kẻ lừa đảo, tiền trong thẻ có thể sẽ được sử dụng trước khi nạn nhân có thể liên hệ với Apple hoặc cơ quan thực thi pháp luật. Về cơ bản, các điều khoản và điều kiện được vạch ra bởi công ty nhằm cố gắng hạn chế trách nhiệm pháp lý khi thẻ bị mất hoặc bị đánh cắp. Vụ kiện hôm 17.7 phần nào chống lại những tuyên bố đó.

Apple được cho là có thể kiểm soát các giao dịch lừa đảo với thẻ quà tặng iTunes  /// Ảnh: AFP

Apple được cho là có thể kiểm soát các giao dịch lừa đảo với thẻ quà tặng iTunes

Ngay cả khi giới hạn trách nhiệm đó được áp dụng theo các điều khoản mà Apple đưa ra, phía nguyên đơn cho rằng Apple không thể từ chối trách nhiệm đối với mất mát hoặc thiệt hại do lừa đảo mà họ cố tình viện trợ, hủy bỏ và xử lý.

Bất kỳ nỗ lực nào của Apple để từ chối trách nhiệm đối với mất mát hoặc thiệt hại do lừa đảo thẻ quà tặng iTunes sẽ là vô lương tâm và không thể hiện được vai trò của mình trong việc phòng chống gian lận trong khi họ kiếm được lợi nhuận từ những hành vi đó.

Minh Anh