Apple chính thức tung bản cập nhật iOS 7.1

08:32, 11/03/2014

Apple vừa chính thức phát hành bản cập nhật iOS 7.1 cho người dùng của hãng.

Đúng theo dự kiến, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 7.1 cho iPhone, iPad và iPod Touch.

Những thay đổi của giao diện người dùng trên bản cập nhật là đáng chú ý nhất, ngoài ra còn bao gồm các tinh chỉnh của trình quay số điện thoại và các khu vực tắt nguồn điện thoại. Thêm nữa, nút chấp nhận và từ chối cuộc gọi đến cũng đã được tinh chỉnh, cùng thiết kế lặp lại và hòa trộn các biểu tượng trong Music Player.

Với bản cập nhật iOS 7.1, người dùng cũng có thể vô hiệu hóa các hiệu ứng thị sai khi lựa chọn một hình ảnh tùy thích cho hình nền của thiết bị. Đồng thời, có thêm những cải tiến nhỏ cho bàn phím với phím xóa và phím shift được thiết kế nổi bật nhằm dễ nhận biết hơn cho người dùng khiếm thị.

Apple đã sửa lỗi thiết bị tự khởi động lại mà nhiều người dùng đã gặp phải trên phiên bản iOS 7. Hy vọng rằng, lỗi này sẽ không còn xảy ra trên bản cập nhật mới này.

Đặc biệt, bản cập nhật iOS 7.1 cũng đã chính thức hỗ trợ cho tính năng CarPlay mới, cho phép người dùng có thể truy cập điện thoại trên xe hơi với tính năng điều khiển qua giọng nói. Siri là ứng dụng cốt lõi cho tính năng này, cho phép người dùng đang lái xe có thể soạn tin nhắn bằng giọng nói và quản lý tệp âm nhạc của thiết bị mà không cần phải chạm vào iPhone của họ.

Ứng dụng Music và iTunes Radio cũng được cập nhật trên iOS 7.1, bao gồm: bổ sung khung tìm kiếm, tích hợp nút mua album ngay trong giao diện chơi nhạc, người dùng iTunes Match sẽ không gặp quảng cáo...

Ngay bây giờ, người dùng sử dụng iPod Touch thế hệ thứ 5, iPhone 4 và iPad 2 trở về sau đều có thể cập nhật lên iOS 7.1 qua giao thức OTA bằng cách vào ứng dụng Settings, chọn Software Update và làm theo hướng dẫn.

Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)