Apple có kết hợp với Toyota để sản xuất xe điện?

14:27, 07/09/2021

Có vẻ mẫu xe hơi Apple Car chạy hoàn toàn bằng điện đang tiến dần đến “hiện thực” và nhiều thông tin được cho là đang thảo luận với Toyota về điều đó.

Kể từ khi Apple khởi động lại dự án xe hơi của hãng vào cuối năm ngoái, họ đã tổ chức các cuộc thảo luận với rất nhiều nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp trên thế giới để cố gắng hiện thực ý tưởng trên thị trường. 

Vào đầu năm nay, họ đã tổ chức các cuộc thảo luận với Hyundai và cũng gặp một số nhà cung cấp Trung Quốc. Tuy nhiên, các nhà cung cấp này không sẵn sàng cho phép Apple sản xuất pin tại Mỹ.

Trong những tuần gần đây, Apple đã có các cuộc đàm phán với những công ty như Panasonic, LG, Samsung và SK Innovation và theo DigiTimesAsia; tiếp theo, “gã khổng lồ công nghệ” có lẽ sẽ đến Nhật Bản để trao đổi với Toyota.

Do Apple mới tham gia vào ngành công nghiệp ô tô nên công ty dự kiến ​​sẽ phải dựa vào một đối tác sản xuất để chế tạo phương tiện thay vì tự làm. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu họ có chấp thuận việc Toyota là một đối tác sản xuất tiềm năng hay chỉ là một một nhà cung cấp hay không.

Các báo cáo trước đây đã chỉ ra rằng Apple đang nghiên cứu thiết kế pin độc đáo của riêng mình nhằm giảm thiểu chi phí cũng như tăng phạm vi hoạt động so với các mẫu EV thông thường. 

Các nguồn tin cho rằng pin của Apple có thể có thiết kế “Monocell” không yêu cầu túi và mô-đun để chứa vật liệu pin. Và cũng có thông tin, họ đang nghiên cứu việc sử dụng pin lithium iron phosphate giúp giảm tỷ lệ bị quá nhiệt hơn so với pin lithium-ion truyền thống.

Theo/VOV, Carscoops