Apple công bố giá nâng cấp card đồ họa cho Mac Pro mới

Phương Anh 23:43, 17/04/2020

Giờ đây, bạn sẽ không còn phải chi tới 2.400 USD để nâng cấp lên một GPU tốt hơn như trước nữa.

Trong nhiều tháng qua, Apple gần như đã khiến người dùng thở dài khi muốn nâng cấp GPU của Mac Pro với mức giá phải chăng, nhưng giờ đây có vẻ như Apple đã nhận ra nhu cầu thực tế và hiện thực hóa nó.

Theo 9to5Mac, giờ đây bạn có thể chọn cấu hình Mac Pro bằng một hoặc hai card đồ họa Radeon Pro W5700X, mỗi card trang bị 16 GB bộ nhớ đồ họa (VRAM). Dĩ nhiên, chúng không phải là những nâng cấp giá rẻ khi bạn phải bỏ thêm tương ứng 600 USD hoặc 1.600 USD, nhưng vẫn rẻ hơn nhiều so với tùy chọn 2.400 USD cho mỗi chiếc card đồ họa Radeon Pro Vega II. Ngoài ra, bạn có thể tự mua một chiếc card tương tự với mức giá 1.000 USD nếu có thể tự nâng cấp thủ công.

Cấu hình Mac Pro bằng một hoặc hai card đồ họa Radeon Pro W5700X, mỗi card trang bị 16 GB bộ nhớ đồ họa (VRAM).

Dù vẫn có thể sử dụng Radeon RX 5700 XT theo định hướng của game thủ ở máy Mac trên hệ điều hành macOS Catalina nhưng không có gì đảm bảo rằng nó sẽ hỗ trợ card của bên thứ ba. Tuy vậy, W5700X cũng có một số lợi thế tiềm năng nhất định, bao gồm thiết kế mô-đun MPX yên tĩnh và tích hợp tới bốn cổng Thunderbolt 3.

Trong khi đó, tùy chọn card đồ họa Radeon Pro Vega II có sức mạnh tổng thể vượt trội hơn với năng lực xử lý 14,1 teraflop (so với 9,4 teraflop ở W5700X) và gấp đôi RAM. Nên nếu bạn có nhu cầu xử lý các tác vụ nặng trên GPU với các công việc đồ họa chuyên nghiệp phức tạp thì nó vẫn là sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng với phần đông người dùng, W5700X được cho là có giá trị tốt hơn nhiều khi so về mức giá nâng cấp và hiệu năng mang lại.

Về mặt kỹ thuật, nó dựa trên kiến trúc Navi thế hệ hiện tại của AMD với các tính năng như giải mã HEVC trực tiếp. Do vậy, nếu bạn cần một GPU mạnh hơn card đồ họa Radeon Pro 580X ở tùy chọn mặc định (vốn không đủ mạnh mẽ trong nhiều tác vụ phức tạp), nhưng lại không muốn chi quá nhiều thì W5700X là sự nâng cấp hợp lý.

Phương Anh (TH)