Apple công bố sự kiện 'Unleashed' diễn ra vào ngày 18/10

09:56, 13/10/2021

Mới đây, Apple đã chính thức xác nhận sự kiện tháng 10 rất được mong đợi của mình. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 10 và được truyền hình trực tiếp từ Apple Park. Apple đang giới thiệu sự kiện này với khẩu hiệu "Unleashed." Đây có thể là một gợi ý về những chiếc MacBook M1X mới được đồn đại sẽ ra mắt.

Dù được tổ chức tại khuôn viên Apple Park ở Cupertino, California nhưng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, sự kiện Unleashed sẽ vẫn diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

Khi có nhiều siêu phẩm ra mắt vào mùa thu, Apple thường tổ chức thêm một sự kiện vào tháng 10 hoặc tháng 11. Sau khi Apple trình làng iPhone 13 và các phiên bản cùng dòng cách đây không lâu, nhiều người dùng mong chờ về sự xuất hiện của các mẫu MacBook Pro được thiết kế lại với màn hình 14 và 16 inch, Mac mini và phiên bản tiếp theo của tai nghe không dây AirPods.

MacBook Pro thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ có khung máy mỏng hơn với thiết kế phẳng. Máy có thể sẽ được trang bị vi xử lý M1X, cải tiến và mạnh mẽ hơn nhiều so với chip M1. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ cổng HDMI, đầu đọc thẻ SD và MagSafe để sạc nhanh hơn. Apple cũng có thể sẽ loại bỏ thanh TouchBar cảm ứng và thay thế bằng dãy phím chức năng vật lý truyền thống trên mẫu MacBook Pro mới.

MacBook Pro mới được kỳ vọng sẽ sở hữu chip M1X mạnh mẽ.

Apple được cho là đang làm việc để ra mắt một phiên bản cao cấp mới của Mac mini vào mùa thu năm nay. Trước đó, Táo khuyết đã ra mắt mẫu Mac mini với chip M1 vào tháng 11 năm ngoái, tuy nhiên, thiết bị này vẫn cần phải thay thế các phiên bản Intel cao cấp hiện có trong dòng sản phẩm này. Mac mini mới có thể sẽ được trang bị chip M1X mạnh mẽ hơn và sở hữu thiết kế mới với các cổng bổ sung như 2 cổng Thunderbolt/USB 4 Type-C và 2 cổng USB Type-A.

Mac mini mới cũng được hy vọng sử dụng chip M1X mới của Apple.

Mẫu AirPods thế hệ thứ ba của Apple được cho là đã sẵn sàng để phát hành. Tai nghe AirPods mới dự kiến ​​sẽ mang thiết kế gần giống với AirPods Pro nhưng sở hữu hộp sạc ngắn hơn, rộng hơn, hỗ trợ điều khiển cảm biến lực, hệ thống giảm áp và sạc Qi theo tiêu chuẩn.

Ngoài ra, Apple cũng có thể sẽ công bố ngày phát hành của phiên bản macOS 12 Monterey tại sự kiện. Để có thể theo dõi trực tuyến sự kiện, bạn có thể truy cập vào trang chủ của Apple, trang YouTube chính thức của Táo khuyết hoặc xem trực tiếp trên các thiết bị của Apple thông qua ứng dụng Apple TV.

 Khôi Nguyên (T/h)