Apple đã đe dọa xóa Facebook khỏi App Store

10:06, 20/09/2021

Tờ Wall Street cho biết, một số tài liệu cho thấy một nhóm điều tra của Facebook đang theo dõi thị trường buôn người ở Trung Đông. Tại đây, những kẻ tổ chức buôn người đang sử dụng các dịch vụ của Facebook để thực hiện hành vi phạm tội.

Theo Wall Street Journal, một báo cáo năm 2019 được BBC công bố đã hé lộ về cuộc điều tra bí mật liên quan hoạt động buôn người sử dụng Facebook làm công cụ liên lạc, trao đổi.

Báo cáo đã khiến Apple đe dọa loại bỏ Facebook khỏi cửa hàng ứng dụng App Store của họ. Ngoài ra, một bản ghi nhớ nội bộ cho thấy, Facebook đã biết về vấn nạn này từ lâu, thậm chí trước khi cả khi cuộc điều tra của BBC được công bố.

Hiện tại, Apple và Facebook vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Mới đây, Wall Street Journal cũng đã đưa tin về việc trí tuệ nhân tạo (AI) được Facebook sử dụng để kiểm duyệt nội dung không thể nhận diện hầu hết các ngôn ngữ được dùng trên nền tảng này. Bên cạnh đó, ngay cả những người kiểm duyệt nội dung của Facebook cũng không biết hết các ngôn ngữ của một số quốc gia mà công ty mở rộng kinh doanh.

Điều này có thể ảnh hưởng đến việc Facebook giám sát nội dung ở các thị trường nước ngoài, những nơi không sử dụng các ngôn ngữ phổ biến.

Theo Wall Street Journal, các băng đảng buôn bán ma túy và những kẻ buôn người có thể sử dụng Facebook để tiến hành hoạt động kinh doanh tại chính những thị trường mà Facebook nơi lỏng việc kiểm duyệt nội dung.

Thiên Thanh (T/h)