Apple giảm sản lượng AirPods vì doanh số bán hàng sụt giảm

10:33, 29/04/2021

Apple dự kiến cắt giảm 25-30% sản lượng tai nghe không dây AirPods theo kế hoạch trước đó trong năm nay do cạnh tranh gay gắt khiến doanh số mặt hàng này sụt giảm mạnh...

Apple hiện dự kiến ​​sẽ sản xuất từ ​​75 - 85 triệu chiếc AirPods cho năm 2021, so với dự báo sản xuất trước đó là 110 triệu chiếc. Bản điều chỉnh giảm cho thấy nhu cầu đang suy yếu đối với AirPods, với số lượng xuất xưởng đã tăng ở mức hai con số kể từ khi được giới thiệu vào năm 2016.

Ảnh: minh họa

Nguồn tin khác cho biết mức giảm đơn đặt hàng đáng kể nhất là trong quý thứ hai cho đến đầu quý thứ ba bởi số lượng AirPods tồn kho hiện đang ở mức cao và nhu cầu không lớn như mong đợi. Mặc dù vậy, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino đang hy vọng rằng phiên bản AirPods mới dự kiến ra mắt vào cuối năm nay sẽ giúp tăng doanh số bán các sản phẩm của họ.

Theo dữ liệu từ hãng nghiên cứuCounterpoint Research, năm ngoái, với việc xuất xưởng khoảng 72,8 triệu sản phẩm AirPods, Apple thống trị thị trường tai nghe không dây với 31% thị phần. Các thiết bị đeo và phụ kiện khác của Apple gồm AirPods, Apple Watch và HomePod, mang về cho hãng này doanh thu 12,97 tỷ USD, chiếm hơn 11% trong tổng doanh thu, trong 3 tháng cuối năm 2020. 

Hồng Ngọc (T/h)