Apple hợp tác cùng Microsoft, Google và Mozilla để cải thiện trình duyệt web

10:19, 06/03/2022

Apple mới đây đã công bố hợp tác với Google, Microsoft và Mozilla nhằm cải thiện khả năng tương tác và trải nghiệm người dùng trên các trình duyệt web của họ.

Các công ty đang phát triển một tiêu chuẩn mới có tên là Interop 2022, dự kiến sẽ cải thiện quy trình phát triển trình duyệt web trong 15 lĩnh vực chính. Cùng với các nhà sản xuất trình duyệt, các nhóm tư vấn phần mềm Bocoup và Igalia cũng tham gia.

Tất cả bốn nhà sản xuất trình duyệt đồng ý tập trung vào 15 lĩnh vực quan trọng, bao gồm không gian màu (color space), các khung nhìn (viewport) mới, thao tác cuộn và hơn thế nữa. Dự án sẽ tập trung vào bốn trình duyệt có liên quan: Safari, Chrome, Edge và Firefox.

"Tất cả các nhà cung cấp trình duyệt lớn và các bên liên quan đã cùng nhau giải quyết những vấn đề hàng đầu về khả năng tương thích của trình duyệt", nhóm cho biết trong một bài đăng trên blog. Mục tiêu cuối cùng là làm cho các ứng dụng web đồng bộ với nhau trên mọi trình duyệt.

Đây không phải lần đầu tiên các nhà sản xuất trình duyệt hợp tác với nhau. Năm 2021, họ cũng hợp tác trong một dự án có tên Combat 2021, theo họ, dự án này đã đạt những tiến bộ vượt bậc nhưng Interop 2022 sẽ tiếp tục cải thiện hơn nữa.

Minh Thùy (T/h)