Apple là công ty được yêu thích nhất thế giới

11:15, 25/07/2016

Trong suốt 2 năm qua, Google đều đứng ở đầu bảng xếp hạng, nhưng thứ tự năm nay đã khác khi Apple giành vị trí dẫn đầu.

Cứ mỗi năm, FutureBrand lại thực hiện một cuộc khảo sát để xác định top 100 công ty được yêu thích nhất toàn cầu và trong suốt 2 năm qua, Google đều đứng ở đầu bảng xếp hạng. Nhưng thứ tự năm nay đã khác khi Apple giành vị trí dẫn đầu, không phải bởi vì mọi người bất ngờ không ưa Google nữa, mà có lẽ bởi vì cái tên Google đã bị che mờ bởi tên của công ty mẹ Alphabet.

Alphabet không nhận được sự nhận biết rộng rãi của nhiều người như Google và chiếm vị trí 21 trên bảng xếp hạng năm nay. Apple ở vị trí số 1, nhảy từ vị trí số 2 của năm ngoái và vị trí thứ 4 cửa năm 2014. Microsoft tái chiếm vị trí số 2 mà họ có được từ 2014 và năm ngoái thì họ ở vị trí số 3. Samsung vươn lên vị trí số 3 năm nay sau khi đứng ở vị trí thứ 5 và thứ 7 trong 2 năm qua.

Các vị trí đáng chú ý khác trong danh sách là: Facebook (6), Amazon (8), NTT DoCoMo (52), China Mobile (61), Qualcomm (65), Deutsche Telekom (80), Verizon (83), and Vodafone (88).

Mọi người dự đoán Alphabet có thể cải thiện vị trí của mình trong danh sách với thứ bậc cao hơn trong thời gian tới với sự trợ giúp của Google.

Cẩm Thịnh (theo Phonearena)