Apple Maps cung cấp dữ liệu di động hỗ trợ chống dịch Covid-19

Nguyệt Hằng 12:53, 16/04/2020

Với nỗ lực đẩy lùi đại dịch Covid-19, Apple hiện chia sẻ dữ liệu di động được tổng hợp từ Apple Maps để giúp các tổ chức y tế hiểu rõ hơn về cách mọi người di chuyển trong cộng đồng.

Giao diện dữ liệu được phân tích trên trang web của Apple

Theo Phonearena, dữ liệu di động từApple Maps sẽ hiển thị bất kỳ thay đổi nào về số lượng người lái xe, đi bộ hoặc sử dụng phương tiện công cộng ở 63 quốc gia và khu vực. Thông tin được tạo ra bằng cách đếm số lượng yêu cầu như chỉ đường, tìm kiếm, điều hướng... trên Apple Maps để so sánh sự thay đổi.

Tính khả dụng của dữ liệu tại một thành phố, quốc gia hoặc khu vực cụ thể cũng phải tuân theo một số yếu tố, bao gồm ngưỡng tối thiểu cho các yêu cầu chỉ đường được thực hiện mỗi ngày.

Apple cho biết họ bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trong Apple Maps bằng cách không liên kết dữ liệu di động với ID Apple của người dùng, không lưu giữ lịch sử vị trí của người dùng và thông tin của người dùng cũng sẽ không được tiết lộ.

Hiện Apple đã quyên góp hơn 20 triệu khẩu trang và hơn 1 triệu các tấm khiên che mặt cho các nhân viên y tế. Ngoài ra "nhà táo" cũng hợp tác với Google để xây dựng hệ thống theo dõi Covid-19.

PV/TH