'Apple Mỹ' đang chuẩn bị tuyên chiến với 'Apple Trung Quốc'

17:30, 17/01/2015

Apple dự kiến sẽ mở khoảng 25 cửa hàng mới trên khắp Trung Quốc trong hai năm tiếp theonhư là một phần chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ sự có mặt của nhà táo ở quốc gia đông dân nhất thế giới này và chống lại Xiaomi, hãng đang được mệnh danh là ‘Apple Trung Quốc’.

Phát biểu với các hãng tin của Trung Quốc, người đứng đầu ngành bán lẻ Angela Ahrendts của Apple đã tiết lộ kế hoạch trước mắt của công ty là sẽ mở một cửa hàng ở Thượng Hải vào ngày 24 tháng 1, bốn cửa hàng nữa sẽ khai trương trước khi năm mới âm lịch bắt đầu vào ngày 19/2. Với các cửa hàng mới này, tổng số Apple Store tại Trung Quốc có thể lên đến 20.

Apple Store ở Trung Quốc.

Ahrendts cũng lưu ý rằng bốn trong số năm cửa hàng này được mở ở các thành phố nơi mà Apple chưa từng có mặt. Nhưng cô không tiết lộ chi tiết kế hoạch của công ty mình trong thời gian tới.

Hiện nay, thách thức lớn nhất của Apple tại Trung Quốc chính là Xiaomi, một công ty địa phương có lượng fan khổng lồ thông qua doanh số bán hàng trực tuyến và các sự kiện báo chí hào nhoáng. Công ty này cũng đang có tham vọng vượt mặt Apple và Samsung trong thời gian tới.

Apple sẽ trực tiếp cạnh tranh với Xiaomi.

Nha Trang ( Theo Technobuffalo)