Apple Pay đạt được thoả thuận với 4 ngân hàng Trung Quốc

16:42, 25/11/2015

Apple hy vọng có thể ra mắt Apple Pay tại Trung Quốc vào tháng 2 năm tới, sau khi đã đạt được thoả thuận với 4 ngân hàng quốc doanh lớn của nước này.

BF AK403 CAPPLE P 20150918202232


Theo báo cáo từ Apple, họ có mục tiêu ra mắt Apple Pay trước Tết âm lịch vào ngày 8/2. Thoả thuận với các ngân hàng cho phép người dùng Apple Pay có thể kết nối dịch vụ với tài khoản ngân hàng của họ. 

Chỉ còn 1 thách thức nữa là UnionPay Trung Quốc đang chiến lĩnh thế độc quyền về xử lý tài khoản và tín dụng, còn các thanh toán điện tử lại do hệ thống Alipay của Alibaba và WeChat của Tencent chi phối.

Hiện nay, Trung Quốc đang là thị trường lớn thứ 2 của Apple, sau Mỹ. Tính đến hết ngày 30/9 doanh thu tại trị trường này đã tăng gấp đôi so với quý 3 năm ngoái.

Tuần trước Apple Pay cũng đã ra mắt tại Canada và Úc, là thị trường lớn thứ 3 và thứ 4 của Apple, sau Mỹ. Tuy nhiên, hiện tại ở Canada và Úc sẽ bị giới hạn bởi chủ thẻ American Express. Apple hiện đang cố gắng để đạt được thoả thuận với các ngân hàng tại 2 thị trường này, làm cho khách hàng của họ sử dụng ví điện tử Apple Pay.

Dự kiến khách hàng tại Canada và Úc sẽ sử dụng Apple Pay cho các giao dịch trên iPhone, Apple Watch và iPad vào năm nay, và năm tới ở thị trường Tây Ban Nha, Singapore và Hong Kong.


TIN LIÊN QUAN