Apple quyết định tự sản xuất xe điện

15:36, 15/09/2021

Apple gần đây đã gặp phải một khó khăn lớn khi Doug Field trở thành chủ dự án xe hơi của Ford. Sau những cuộc đàm phán bất thành cùng với các nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng, Apple quyết định tự chế tạo ra mẫu xe điện của riêng họ.

Apple gần đây đã gặp phải một khó khăn lớn khi Doug Field trở thành chủ dự án xe hơi của Ford. Tuy nhiên, điều này không ngăn được gã khổng lồ công nghệ tiếp tục theo đuổi giấc mơ chế tạo một chiếc xe điện với hệ thống lái tự động tiên tiến.

Tuần trước, các báo cáo trực tuyến cho thấy đại diện của Apple đã ở Nhật Bản để đàm phán với các nhà sản xuất và cung cấp ô tô về dự án của họ. Trong báo cáo cũng nói rằng Apple đã tổ chức cuộc thảo luận với Toyota.

Các cuộc đàm phán hợp tác chế tạo xe hơi của Apple với các nhà sản xuất xe hiện nay liên tục gặp khó khăn.

Mới đây, một báo cáo mới xuất hiện từ Hàn Quốc cho thấy Apple có thể từ bỏ kế hoạch hợp tác với một nhà sản xuất ô tô hiện có và thay vào đó là phát triển và chế tạo một chiếc ô tô của riêng họ. Cuộc thảo luận của công ty công nghệ từ Mỹ với các nhà sản xuất xe hơi đã không có kết quả như mong đợi cho đến nay. Và nhiều công ty bao gồm cả nhà thầu phụ như Foxconn có thái độ miễn cưỡng khi hợp tác chế tạo EV cùng Apple.

Vì thế thương hiệu công nghệ này đã thành lập viện nghiên cứu ô tô của riêng mình và đang yêu cầu thông tin về các bộ phận từ các nhà cung cấp, đồng thời xây dựng nguồn lực nghiên cứu và phát triển của mình.

Các nguồn tin cho rằng chiếc xe hơi của Apple có thể được tung ra thị trường sớm nhất vào năm 2024 nhưng nếu công ty vẫn chưa chốt được kế hoạch tự làm xe điện thì việc này dường như khó sẽ đạt được.

Dù sao họ vẫn tỏ ra rất nghiêm túc trong việc bước vào lĩnh vực sản xuất xe điện. Apple đang nghiên cứu loại pin độc đáo của riêng mình có thể có thiết kế monocell và sử dụng lithium-iron phosphate thay vì các tế bào lithium-ion.

Chân Hoàn (T/h)