Apple sẽ gửi iPhone 'bẻ khóa' cho chuyên gia bảo mật

08:51, 24/12/2020

Những chiếc iPhone đã bị bẻ khóa (jailbreak) sẽ được Apple gửi cho những người tham gia nghiên cứu bảo mật.

Apple được cho là đang chuẩn bị gửi các thiết bị iPhone đã jailbreak cho những người tham gia đầu tiên của chương trình Security Research Device (SRD), nhằm tạo điều kiện cho việc nghiên cứu bảo mật của nền tảng iOS.

Chương trình SRD tập trung vào các iPhone có cấu hình đặc biệt cho phép các nhà nghiên cứu bảo mật dễ dàng tìm ra các lỗ hổng bảo mật hơn. Chương trình được công bố vào tháng 8.2019 và Apple bắt đầu nhận đơn đăng ký vào tháng 7.2020. Theo MacRumors, Apple bắt đầu thông báo cho những người nộp đơn đầu tiên về việc họ sẽ nhận được iPhone chuyên dụng phục vụ việc nghiên cứu bảo mật. Và Apple cũng nói thiết bị sẽ được gửi đi ngay lập tức.

Apple sẽ gửi iPhone 'bẻ khóa' cho chuyên gia bảo mật | Công nghệ | Thanh  Niên

Nhiều nhà nghiên cứu bảo mật SRD sẽ nhận được iPhone đã jailbreak

Mục tiêu của chương trình SRD là cho phép các nhà nghiên cứu dễ dàng tìm thấy và báo cáo các lỗ hổng bảo mật trong nền tảng của Apple. Chương trình cũng đóng vai trò liên kết đối với các nhà nghiên cứu bảo mật, những người từ lâu phàn nàn về các chính sách bảo mật và chương trình săn tiền thưởng từ việc tìm kiếm lỗi trên nền tảng của các thiết bị Apple.

Bên cạnh quyền truy cập vào SRD, người tham gia cũng sẽ được cấp quyền truy cập vào một diễn đàn cộng tác đặc biệt với các kỹ sư của Apple và tài liệu phong phú về các nền tảng của Apple.

Ngoài SRD, Apple cũng thông báo họ sẽ trả nhiều tiền hơn cho các lỗ hổng được tìm thấy trong phần mềm của mình.

Châu Anh (T/h)