Apple sẽ phải bồi thường hơn 500 triệu USD do vi phạm bằng sáng chế

Thanh Tùng 13:24, 14/08/2020

Tòa án bang Texas cho biết công ty PanOptis đã nhiều lần thương lượng với Apple nhằm đạt được một thỏa thuận cấp phép "công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử" đối với các sáng chế của PanOptis.

Hơn 500 triệu USD là số tiền mà tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ phải bồi thường cho công ty sở hữu trí tuệ PanOptis vì đã vi phạm bằng sáng chế đối với công nghệ 4G mà công ty này đang nắm giữ.

Trong phán quyết ngày 11/8, tòa án bang Texas cho biết công ty PanOptis đã nhiều lần thương lượng với Apple nhằm đạt được một thỏa thuận cấp phép "công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử" đối với các bằng sáng chế của PanOptis mà Apple đang vi phạm. Tuy nhiên, các cuộc thương lượng không đi đến kết quả do Apple từ chối trả tiền bản quyền đối với bằng sáng chế của PanOptis.

Truyền thông Mỹ cho biết tập đoàn Apple-có trị giá gần 2.000 tỷ USD, sẽ kháng cáo quyết định này.

PanOptis là công ty chuyên cấp phép bằng sáng chế. Tháng 2/2019, công ty này đã khởi kiện Apple với cáo buộc "Trái táo cắn dở" không trả tiền cho việc sử dụng công nghệ 4G LTG trên các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính bảng và đồng hồ của hãng. Đây là một trong những vụ kiện về bằng sáng chế do các công ty cấp bằng đâm đơn.

Trước đó, tòa án Texas cũng từng hai lần ra phán quyết yêu cầu Apple bồi thường hàng trăm triệu USD cho VirnetX, cũng là một công ty cấp bằng sáng chế.

Thanh Tùng (T/h)