Apple sẽ sản xuất 90 triệu chiếc Iphone 13 trong giai đoạn đầu

15:05, 16/07/2021

Theo GSMArena, dựa trên thông tin chi tiết từ các đối tác trong chuỗi cung ứng, Bloomgberg nói Apple sẽ xem xét chuẩn bị sẵn nguồn cung iPhone nhiều hơn 20% so với đợt ra mắt năm ngoái, với tổng số 90 triệu chiếc trong giai đoạn đầu.

Bất chấp sự thiếu hụt chip toàn cầu, chuỗi cung ứng của Apple vẫn không bị ảnh hưởng và các đối tác quan trọng như TSMC đã lên kế hoạch đặt hàng trước. Ngày ra mắt của những chiếc iPhone sắp tới được đồn đoán diễn ra vào tháng 9.

Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ iPhone năm nay cải tiến không đáng kể so với iPhone 12, tập trung vào chip, camera và màn hình. “Táo khuyết” dự định nâng cấp tất cả các mẫu iPhone hiện nay, từ bản thường 5.4 inch, 6.1 inch đến bản Pro 6.1 inch và 6.7 inch. Chúng sẽ được giới thiệu vào tháng 9, sớm hơn năm ngoái, nhờ chuỗi cung ứng dần hồi phục.

Apple yêu cầu nhà cung ứng sản xuất 90 triệu iPhone thế hệ mới, tăng mạnh so với sản lượng iPhone 12.

Ít nhất một mẫu trang bị màn hình LTPO với khả năng thay đổi tỉ lệ làm tươi dựa trên nội dung hiển thị. Apple đã dùng công nghệ này cho Apple Watch được vài năm, giúp kéo dài thời gian sử dụng đồng hồ. Oppo, OnePlus, Samsung đều đã đưa màn hình LTPO vào trong các smartphone cao cấp của mình. Mẫu này cũng sẽ dùng công nghệ IGZO để tiết kiệm năng lượng và tăng tính phản hồi.

Về thông số kỹ thuật, Bloomberg hy vọng ít nhất một trong số iPhone mới (có thể là các mẫu Pro) sẽ trang bị màn hình LTPO (oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp). Các màn hình này có thể điều chỉnh tốc độ làm mới khi đang di chuyển giúp cải thiện tuổi thọ pin. Những chiếc iPhone mới sẽ có notch được thiết kế lại nhỏ hơn dựa vào các tin đồn trước đây.

Một trong các nguồn tin chia sẻ, dù Apple yêu cầu sản xuất 90 triệu máy, con số thực tế có thể thấp hơn vài triệu. Một nguồn tin khác nói rằng, mảng kinh doanh smartphone chật vật của Huawei là yếu tố quan trọng khiến Apple quyết định tăng sản lượng.

Ngoài iPhone mới, Apple chuẩn bị ra mắt một số sản phẩm khác vào cuối năm, bao gồm MacBook Pro dùng chip Apple, iPad mini thiết kế mới và iPad bình dân, Apple Watch màn hình mới. Công ty dự kiến bắt đầu sản xuất MacBook Pro mới vào quý III sau khi gặp vài vấn đề về màn hình MiniLED.

Chân Hoàn (T/h)