Apple sẽ trở lại phong cách "truyền thống" tại sự kiện ra mắt iPhone 14

15:36, 23/08/2022

Theo chia sẻ của chuyên gia đến từ Bloomberg, Apple có thể sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 14 với khán giả trực tiếp, giống như trước thời điểm bùng phát dịch COVID-19.

Nếu đã từng xem đoạn video màn ra mắt của chiếc iPhone đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Steve Jobs vào ngày 9/1/2007 tại MacWorld, bạn hẳn cảm nhận được sự ấn tượng đến trực tiếp từ những khán giả có mặt tại sự kiện. Bất kỳ ai may mắn có mặt tại Trung tâm Moscone ngày hôm đó có lẽ đã nhiều lần chia sẻ với bạn bè và người thân về việc họ đã chứng kiến một sản phẩm tiêu dùng tối ưu lần đầu tiên được giới thiệu.

Apple sẽ trở lại phong cách truyền thống tại sự kiện ra mắt iPhone 14 - Ảnh 1.

Steve Jobs với màn ra mắt chiếc iPhone đời đầu

Hơn 15 năm đã trôi qua kể từ khi Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đời đầu. Mặc dù CEO hiện tại của Apple là Tim Cook không phải là một người dẫn chương trình tồi nhưng vẫn khó có thể thu hút khán giả bằng sự hài hước và sôi nổi như Steve Jobs. Do đại dịch COVID-19, trong vài năm qua, Apple đã phải công bố các mẫu iPhone mới dưới hình thức trực tuyến thay vì có khán giả xem trực tiếp.

Apple sẽ trở lại phong cách truyền thống tại sự kiện ra mắt iPhone 14 - Ảnh 2.

Sự kiện ra mắt iPhone mới luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và giới công nghệ

Tuy nhiên, theo nhà báo chuyên về công nghệ Mark Gurman của Bloomberg, Apple có thể đã để lại manh mối ngầm tiết lộ rằng, họ sẽ giới thiệu dòng iPhone 14 tại một sự kiện có khán giả tổ chức bên trong Nhà hát Steve Jobs. Ngoài ra, trong bản tin Power On hàng tuần phát hành mới đây, Mark Gurman chỉ ra rằng, buổi ra mắt iPhone 14 dự kiến ​diễn ra ​vào thứ Tư ngày 7/9, sớm hơn so với thời điểm ra mắt các mẫu iPhone trước đây.

Theo Mark Gurman, Apple có thể muốn dành ngày thứ Ba sau Ngày lễ Lao động của Mỹ (5/9) để mở cửa như một ngày du lịch dành cho giới truyền thông và những vị khách khác đến Cupertino tham dự sự kiện. Và điều đó có nghĩa sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple sẽ quay trở lại Nhà hát Steve Jobs với những khán giả trực tiếp tham dự.

Apple sẽ trở lại phong cách truyền thống tại sự kiện ra mắt iPhone 14 - Ảnh 3.

Một trong những thiết kế được cho là thuộc về iPhone 14 Pro

Mark Gurman kết luận rằng, Apple sẽ tiếp tục sử dụng các video để giới thiệu các sản phẩm mới đi kèm với những tính năng hấp dẫn dưới hình thức trực tuyến nhưng cũng sẽ hiển thị nó trên màn hình khổng lồ cho những người tham dự theo dõi.

Trước đó, một số báo cáo cho rằng, hai phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được trang bị chip A16 thế hệ mới. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Max vẫn sẽ sử dụng chip A15, tương tự dòng sản phẩm iPhone 13.

Điều được nhiều người dùng mong chờ là việc iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ loại bỏ phần "tai thỏ" trên màn hình đã tồn tại từ thế hệ iPhone X. Thay vào đó, bộ đôi này sẽ được trang bị màn hình "đục lỗ".

Ngoài ra, nhiều nguồn tin rò rỉ cũng cho biết, các phiên bản của iPhone 14 sẽ có giá cao hơn 100 USD so với dòng iPhone 13.

PV