Apple thừa nhận tai nghe AirPods Pro gặp lỗi nghiêm trọng về âm thanh

08:16, 03/11/2020

Apple cho biết một số tai nghe AirPods Pro của hãng gặp vấn đề về âm thanh, khiến tai nghe phát ra tiếng rè hoặc không thể khử được tiếng ồn ở môi trường xung quanh.

Đầu tháng 5 vừa qua, nhiều người dùng AirPods Pro cho biết tai nghe không dây của mình gặp hiện tượng lạ khi phát ra những tiếng rè, tiếng nổ lách tách khi sử dụng. Apple cho biết đó chỉ là lỗi phần mềm và hướng dẫn cách người dùng khắc phục lại sự cố này.

Mới đây, Apple đã chính thức lên tiếng thừa nhận lỗi gặp phải trên AirPods Pro là lỗi liên quan đến phần cứng, thay vì phần mềm đơn thuần.

Apple thừa nhận tai nghe AirPods Pro gặp lỗi nghiêm trọng về âm thanh - 1

Apple cho phép người dùng đổi miễn phí tai nghe AirPods Pro nếu gặp sự cố về âm thanh

Trong thông cáo được đưa ra, Apple cho biết một số tai nghe AirPods Pro của hãng gặp vấn đề về âm thanh, bao gồm tiếng rè, tiếng nổ lách tách hoặc tính năng chống ồn có thể không hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả ở môi trường ồn ào… Apple không cho biết có bao nhiêu tai nghe AirPods Pro gặp sự cố này, mà tiết lộ chỉ có “một số lượng nhỏ” bị ảnh hưởng.

“Apple đã xác định được rằng một tỷ lệ nhỏ tai nghe AirPods Pro gặp sự cố về âm thanh. Các thiết bị chịu ảnh hưởng được sản xuất trước tháng 10/2020”, Apple cho biết trong thông báo đưa ra.

Apple cho biết với những ai đang sở hữu tai nghe AirPods Pro gặp sự cố có thể liên hệ với cửa hàng chính hãng hoặc các đại lý ủy quyền của Apple để được thay thế miễn phí. Nhân viên của Apple sẽ kiểm tra tai nghe AirPods Pro của người dùng để xác định xem sản phẩm có bị lỗi và có thuộc diện đổi mới hay không, sau đó sẽ đổi cả cặp hoặc một trong hai ta nghe bị lỗi.

Các sản phẩm được đổi mới sẽ không được mở rộng thời hạn bảo hành mà vẫn giữ nguyên mức bảo hành ở thời điểm khi mua sản phẩm. Apple cũng cho biết phần hộp đựng của AirPods Pro và các phiên bản AirPods khác không gặp ảnh hưởng bởi lỗi này.

Châu Anh (Theo DTrends)