Apple tiếp tục tách rời phụ kiện khỏi hộp sản phẩm

15:34, 20/10/2022

Với lý do bảo vệ môi trường, Apple đã loại bỏ bộ sạc khỏi những mẫu iPhone mới trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, với lý do này công ty có thể bán bộ sạc riêng và kiếm được nhiều tiền hơn.

Apple là một trong những thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Để có được ngày hôm nay, nhà Táo luôn có cho mình lượng khách hàng với lòng trung thành lớn. Tuy nhiên, dường như Apple hiện đang cố gắng tận dụng sự trung thành này để kiếm chác.

Ngày 19/10, Apple đã ra mắt Apple TV 4K 2022 mới. TV này không bao gồm cáp sạc cho điều khiển từ xa Siri khi xuất xưởng. Điều này sẽ buộc người dùng phải mua riêng. Các mẫu Apple TV trước đây luôn bao gồm cáp Lightning trong hộp để sạc điều khiển từ xa.

Siri Remote mới được công bố được trang bị cổng USB Type-C để sạc. Đây là điểm khác biệt so với cổng Lightning thông thường. Tuy nhiên, Apple TV 4K mới không đi kèm với cáp USB Type-C trong hộp. Apple cũng không còn bao gồm cáp sạc khi Siri Remote cần được mua riêng với giá 59 USD thông qua cửa hàng trực tuyến của hãng.

Apple TV 4K không bao gồm sạc Siri Remote như những người tiền nhiệm.

Apple hôm nay bắt đầu bán cáp USB Type-C dài 1m với giá 19 USD. Tuy nhiên, do những xung đột gần đây của Apple và Brazil nên nhiều khả năng mẫu TV 4K mới vẫn bao gồm cáp sạc tại quốc gia này. Ngoài ra, dòng iPhone 12 và 13 cũng được bán kèm bộ sạc ở Brazil.

TV 4K mới của Apple hiện đã có sẵn để đặt hàng bắt đầu từ hôm nay và sẽ có mặt tại Hoa Kỳ và hơn 30 quốc gia khác vào ngày 4 tháng 11. Các tính năng mới của thiết bị bao gồm chip A15 Bionic, hỗ trợ HDR10+, bộ nhớ trong lên đến 128 GB, thiết kế không quạt mỏng và nhẹ hơn, cùng điều khiển Siri Remote được làm mới.

Thùy Dung (T/h)